สวัสดีครับ ทุกคนรู้  โลกรู้ เพื่อนๆรู้ว่าประกันชีวิตหรือประกันสุขภาพนั้นดียังไง แต่ทำไม่ถึงยังไม่มีประกัน? ถ้าการสูญเสียหรือการเจ็บป่วยนั้นยังไม่เกิดขึ้นกับตัวเองหรือคนที่เรารัก ทุกคนคงจะบอกว่า “เอาไว้ก่อน”  แต่เมื่อการสูญเสียหรือการเจ็บป่วยนั้นเกิดขึ้นกับตัวเราแล้ว เราอาจจะไม่มีโอกาสที่จะสมัครทำประกันเลยก็ได้

ถ้าวันนี้ใครยังไม่มีประกันและไม่คิดจะทำประกันเลย หรือว่ากำลังหาอยู่ หรือว่าตัดสินใจไม่ได้สักทีมัวแต่ดูนั่นดูนี่ อยากให้ดู “8 ข้อต้องรู้ สำหรับคนไม่มีประกัน” ครับ

ค่ารักษาพยาบาลแพงขึ้นในทุกปี

โรคภัยไข้เจ็บ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา และค่าใช้จ่ายในการรักษาเมื่อเข้าโรงพยาบาลแพงมาก โดยเฉพาะโรคร้ายแรงที่อาจมีค่ารักษาสูงถึงหลักล้านบาท ดังนั้นการทำประกันสุขภาพ จึงเป็นการเตรียมพร้อมที่ดีที่สุดไว้สำหรับค่าใช้จ่ายดังกล่าว เพื่อเป็นการโอนความเสี่ยงที่เราจะต้องแบกรับค่าใช้จ่ายไว้เอง ให้ทางบริษัทประกันช่วยดูและเรื่องค่าใช้จ่ายให้ นอกจากจะช่วยแบ่งเบาภาระค่ารักษาพยาบาลแล้วยังได้รับการบริการที่ดีจากโรงพยาบาลเอกชนอีกด้วย

ร่างกายก็จะเริ่มสึกหรอไปตามวัย และมีโอกาสที่จะเกิดการเจ็บป่วยได้สูง

เมื่ออายุมากขึ้น อาชีพการเงินและความรับผิดชอบเพิ่มขึ้น ความเครียดก็เพิ่มตามไปด้วย ขึ้นมีโอกาสเจ็บป่วยได้ง่าย การทำประกันสุขภาพ จึงเป็นหลักประกันที่ช่วยการันตีว่า เมื่อเราไม่สบายจะมีเงินในการรักษาพยาบาลและยังมีเงินชดเชยเมื่อต้องนอนโรงพยาบาลด้วย ไม่เดือนร้อนจนต้องนำเงินเก็บทั้งหมดที่มีออกมาใช้ หรือเดือนร้อนลูกหลาน เพื่อน หรือคนในครอบครัวต้องไปกู้เงินเพื่อมาจ่ายค่ารักษาให้กับเรา

มีประกันสุขภาพติดตัวไว้อุ่นใจเรื่องค่ารักษาพยาบาล

การทำประกันสุขภาพจะช่วยให้เกิดความรู้สึกอุ่นใจและสบายใจ เพราะเมื่อเจ็บป่วยจนต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล โดยเฉพาะการเจ็บป่วยร้ายแรงที่ต้องนอนพักรักษาตัว บริษัทประกันก็จะทำหน้าที่ในการจัดการค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลแทนให้ จึงหมดกังวลเรื่องค่ารักษาพยาบาลไปได้เลย นอกจากนี้ยังได้รับคำปรึกษาจากแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเป็นอย่างดีอีกด้วย ดังนั้นเพื่อความอุ่นใจและสบายใจ จึงควรทำประกันสุขภาพเอาไว้ตั้งแต่ต้น เพราะการมีไว้แล้วไม่ได้ใช้ ยังดีกว่าวันที่จำเป็นต้องใช้แล้วไม่มี

เลือกโรงพยาบาลที่รักษาได้ ไม่ต้องรอคิวนาน

ถ้าทุกคนเคยเจ็บป่วยหรือมีคนรอบตัวเจ็บป่วยแล้วไปใช้สิทธิประกันสังคม คงจะรู้ว่าการรอคิวรักษานั้นนานมาก พอออกโรงพยาบาลคงต้องรีบหาซื้อประกันสุขภาพเหมือนลูกค้าผมหลายๆคน เพื่อไปใช้สิทธิส่วนตัวที่โรงพยาบาลเอกชน เพราะโรงพยาบาลเอกชนเป็นโรงพยาบาลที่ได้รับการยอมรับว่าให้บริการรักษาที่รวดเร็วที่สุด แต่ในขณะเดียวกันก็มีค่ารักษาที่สูงมากเหมือนกัน แต่เรามีประกันสุขภาพก็จะสามารถเข้ารับการรักษากับโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำได้ทันทีโดยไม่ต้องสำรองจ่าย และบริการที่รวดเร็วกว่ามากๆ เพียงยื่นบัตรประกันสุขภาพพร้อมกับแสดงบัตรประจำตัวประชาชนเท่านั้น

เพื่อไม่ให้สร้างหนี้และภาระของครอบครัว

ทุกครั้งที่มีอาการเจ็บป่วยต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ค่าใช้จ่ายในการรักษาถือเป็นภาระที่ใครๆ ก็ไม่อยากจะจ่าย บางครั้งทนซื้อยามากินเพราะไม่อยากไปโรงพยาบาล หากเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ ก็ยังเสียเงินไม่มาก แต่ถ้าหากว่าเจ็บป่วยหนักถึงขั้นต้องนอนค้างคืนละกัน อาจจะต้องเสียเงินหนักหมื่นเลยก็ได้ ฉะนั้นการมีประกันสุขภาพทำให้เรารู้ค่าใช้จ่ายในครอบครัวแน่นอนว่าจะต้องเสียเงินปีละเท่าไหร่ แต่ถ้าไม่มีประกันละกัน อาจจะเสียเงินเป็นหมื่น เป็นแสนเลยก็ได้ ถึงต้องนั้นไม่มีเงินจะจ่าย ก็ต้องหามาจ่ายจนได้

คนที่เรารักใช้ชีวิตต่อไปได้โดยไม่ลำบาก

เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เช่น การบาดเจ็บ พิการ หรือเจ็บป่วยอย่างรุนแรงจนถึงขั้นเสียชีวิต หากได้ทำประกันชีวิตหรือโรคร้ายแรงเอาไว้ ครอบครัวหรือคนที่เรารักก็สามารถใช้ชีวิตอยู่ต่อได้ด้วยเงินก้อนจากประกันที่เราทำไว้  ไม่ว่าใครๆ ก็คงไม่อยากเห็นลูก ภรรยา สามี พ่อ แม่ หรือคนในครอบครัว ต้องมาลำบากหลังจากที่เราจากไปแล้วใช่ไหมครับ อย่างน้อยถ้าไม่ได้มีเงินก้อนไว้ให้เค้าอยู่แบบสุข สบาย ก็ไม่ให้เค้าต้องมารับภาระหรือเป็นหนี้จากการเราก็พอ

มีที่ปรึกษาส่วนตัวด้านการประกันและสุขภาพ

ถ้าคุณทำประกันสุขภาพ  จะมีตัวแทนที่คอยให้คำปรึกษาและดูและคุณตลอดไป หรือจนกว่าจะยกเลิกสัญญา การมีตัวแทนที่ดูแลนั้นดีกว่าต้องติดต่อบริษัทเอง ดำเนินเอกสารต่างๆ เองแน่นอน เพราะตัวแทนไม่ใช้คนที่จะขายเท่านั้น แต่ยังต้องเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ กฏเกณฑ์ใหม่ของบริษัท การติดต่อประสานงานงานกับบริษัทและโรงพยาบาล หรือถ้าเรามีปัญญาอะไรก็สามารถปรึกษาหรือสอบถามได้เหมือนเป็นสาขาส่วนตัว

เจ็บป่วยต้องหยุดงานแต่ยังมีรายได้

ถ้าเพื่อนๆ กังวลว่าการที่จะหยุดงานหรือไปทำงานไม่ได้และจะขาดรายได้ การทำประกันก็ยังมีการจ่ายเงินชดเชยรายวันให้เมื่อต้องนอนโรงพยาบาล เพื่อเป็นการชดเชยรายได้ที่สูญเสียไปในแต่ละวัน โดยจำนวนเงินที่ทางบริษัทจ่ายชดเชยให้ จะขึ้นอยู่กับว่าเราต้องการเท่าไหร่ สามารถเลือกเองได้เลย

===============

ติดตามช่องทางอื่นของเรา

Facebook Money and Insurance
Line
 : https://lin.ee/cAyHd1Q
Website www.mtl-insure.com
IG : www.instragram.com/mtl_insure
Group : www.facebook.com/groups/190206858958713