กฏของแรงดึงดูดก็คือ จะดึงดูดสิ่งที่มีเหมือน กันเข้าหากัน ถ้าไม่รู้มันเป็นยังไงก็ให้ลองสังเกตคนรอบตัวที่เราคบอยู่หรือพูดคุยเรื่องๆ อย่างออกรสได้ครับ แสดงว่าเราอาจจะมีนิสัยเหมือนหรือคล้ายกับเค้า

ถ้าเราชอบเรื่องการกิน แน่นอนว่าคนรอบตัวเราก็ต้องชอบกิน คุยกันเรื่องกินอย่างสนุก มีร้านใหม่ๆ ให้ไปลองตลอด

ถ้าเราชอบปาตี้เราก็จะมีกลุ่มเพื่อนที่ชอบปาตี้ อยากเที่ยวต้องนึกถึงกลุ่มนี้เท่านั้น ไปกับกลุ่มอื่นไม่สนุก
ถ้าเราชอบคาเฟ่ ทุกวันหยุดต้องไปหาคาเฟ่ใหม่ลอง ไปถ่ายรูป เราก็จะหาเพื่อนที่ขอบแนวเดียวกันไปด้วยกัน

บางคนอาจจะมีเพื่อนที่ชอบเหมือนกันหลายๆ แบบอยู่ในกลุ่มเดียวกัน เช่นไป เที่ยว ไปปาตี้ ไปออกกำลังกาย ไปช้อปปิ้ง

บางคนอาจจะมีเพื่อนแต่ละกลุ่มแตกต่างตามความสนใจ เช่น เวลาพูดถึงเรื่องหาของกินใหม่ๆก็ไปกับเพื่อนกลุ่มนึง เวลาออกกำลังกายก็ไปกับอีกกลุ่ม เวลาปาตี้ก็ไปกับอีกกลุ่มนึง

นี่แหละครับเค้าเรียกว่าคนที่มีนิสัยเหมือนกันมักจะชอบทำสิ่งเดียวกันถ้าไม่เชื่อลองสังเกตตัวเองเวลาไปกับคนบางกลุ่มที่มีนิสัยไม่เหมือนเราดู ตัวอย่าง เพื่อนกลุ่มนี้เวลาไปเจอ คุยแต่เรื่องที่เราไม่ได้สนใจ เรื่องลงทุน เรา ไม่รู้เรื่อง เราไม่อินด้วยมันก็ไม่สนุก ถ้าเราคบคนกลุ่มนี้ไปเรื่อยๆ วันนึงเราก็จะซึมซับเรื่องนั่นไปเอง เราอาจจะสงสัยว่ามันคุยอะไรกันแล้วกลับไปหาข้อมูลเพิ่มศึกษาเพิ่มจะได้คุยกับมันรู้เรื่อง

แต่ถ้าเป็นกลุ่มเพื่อนที่ไม่ได้สนิทมาก นานๆ มาเจอกันที่แล้วคุยเรื่องลงทุน เราไม่รู้ ไม่อิน ไม่ได้สนใจ เราอาจจะปลีกตัวออกมาแล้วไปหากลุ่มที่เราคุยเรื่องที่เราสนใจมากกว่า

การสร้างความสัมพันธ์ใหม่ๆ กับคนที่เราไม่รู้จักมักจะเริ่มจากความสนใจ เช่น สนใจเรื่องการกินอาหารคลีน การออกกำลังกายพอได้คุยกับคนที่มีความรู้เรื่องนี้แล้วเราเข้าใจมากขึ้น อยากรู้เพิ่มเราก็อยากคุยกับเค้า ทีนี่พอรู้แล้วใช่ไหมครับว่าถ้าอยากจะรวยต้องเริ่มยังไง

ถ้าพูดว่ารวยอาจจะดูกว้างไป เพราะคำว่ารวยของแต่ละคนไม่เท่ากันบาง อาจจะวัดด้วยตัวเลขไม่ได้ แล้วอีกอย่างจะไปหาคนรวยจากไหน ใครจะมาบอกว่าตัวเองรวย แล้วคนรวยเค้าจะมาคบกับเรารึป่าวนี่แหละคือประเด็น 555

แต่พื้นฐานของคำว่ารวยก็คือ การวางแผนการเงินที่ดี ทั้งรายรับ รายจ่าย ลงทุน ถ้าเราอยากจะมีพื้นฐานหรือรู้เรื่องพวกนี้จะต้องทำยังไง คำตอบก็คือ คุยกับคนที่รู้เรื่องนี้ คนที่มีความรู้และและทัศนคติเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้แหละครับ

จะเริ่มยังไงถ้าอยากมีทัศนคติที่ดีและดึงดูดเงิน สิ่งที่ง่ายที่สุดก็คือการอ่าน การดูครับ เพราะเราสามารถทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องไปพึ่งใคร มีเว็บที่ให้ความรู้เรื่องการเงินเยอะมาก มีเพจที่เราไปเรียนฟรีๆ มีวิดิโอจากตลาดหลักทรัพย์ให้ไปดู

เริ่มจากการสร้างตัวเราให้มีความรู้เรื่องพื้นฐานการเงินก่อน เหมือนกับการสร้างพลังในตัวเรา พอมีพื้นฐาน มีความรู้เรื่องการเงิน ผมเชื่อว่าเราก็จพดึงดูคนที่ชอบเรื่องเดียวกันเข้ามาหา อาจจะไม่ใช่คนที่รวย แต่เป็นคนที่ชอบการเงิน การลงทุน การออม เหมือนมาเป็นคนที่ช่วยสนุนเรา ที่สำคัญพยามยามเอาตัวเราไปไว้ในสภาพแวดล้อในสภาพแวดล้อมที่เราอยากจะเป็น แรกๆ อาจจะยากและฝืนหน่อย แต่ด้วยสัญชาตญาณของมนุษย์เราวันหนเราจะปรับตัวและปรับทัศนคติได้เอง

เหมือนกับที่ คะเมะดะ จุนอิชิโร ได้แนะนำว่า “ใช้เงินก้อนเล็ก ๆ ที่มีอยู่ให้เป็น คุณก็จะกลายเป็นแม่เหล็กดึงดูดเงินได้ในทันที!” ในหนังสือ “ใช้เงินก้อนเล็กดึงดูดเงินก้อนโต”

===============

ติดตามช่องทางอื่นของเรา

Facebook Money and Insurance
Line
 : https://lin.ee/cAyHd1Q
Website www.mtl-insure.com
IG : www.instragram.com/mtl_insure
Group : www.facebook.com/groups/190206858958713