เผยความลับ 8 วิธีคิดของคนรวย

  1.  ใครก็สามารถเป็นคนรวยได้ทั้งนั้น ไม่ใช้เรื่องของพรสวรรค์ มันก็เหมือนการสอบ การฝึกทักษาต่างๆ เช่น การขับรถ การใช้คอมพิวเตอร์ การทำอาหาร ไม่จำเป็นต้องมีพรสวรรค์หรือเรียนสูงก็ทำได้
  2. วางแผนสร้างทรัพย์สินที่นอกเหนือจากเงินเดือน. ไม่ได้คิดว่าทำงานในบริษัทที่ดีแล้วจะเป็นคนรวยเป็นความเข้าใจที่ผิด นอกเหนือจากเงินเดือนแล้ว จะต้องมีเงินสดเพิ่มเข้ามาจากกำไรและทรัพย์สินด้วย
  3. ต้องให้เงินไหลเหมือนน้ำ การใช้เงินสำคัญพอๆ กับการเก็บเงิน ถ้าเอาแต่เก็บเงินอย่างเดียวอาจะเกิดผลค้างเคียงได้เพราะการไหลของเงินถูกปิดกั้น
  4. สติปัญญาในการใช้เงินให้เกิดประโยชน์คือสิ่งสำคัญ ต่อให้มีเงิน ​100 ล้าน แต่ถ้าไม่มีความสามารถในการจัดการกับมัน ก็ไม่สามารถรักษาทรัพย์สินนั้นไว้ได้ ถ้าคนรวยอยากจะใช้ชีวิตต่อไปแบบคนรวยจะต้องมีสติปัญญาในการใช้เงินด้วย
  5. อ่อนไหวกับการใช้จ่ายที่สิ้นเปลือง จะเงิน 1 วอนหรือ 100 ล้านวอน กฏคือไม่จ่ายเงินกับสิ่งที่ไร้เหตุผล จะยอมให้เงินรั่วไหลไม่ได้
  6. ซื้อหาทรัพย์สินแล้วครุ่นคิดวิธีที่จะใช้เงินเพิ่มพูน  จะกู้ซื้อบ้านหรอ มันไม่ต่างอะไรกับเอาเงินเดือนเราไปให้ธนาคารเลยนะ คงต้องคิดหาวิธีที่จะเอาหนี้มาใช้ให้เป็นประโยชน์ ทำให้เกิดการไหลของเงินสดดีกว่า
  7. ตั้งเป้าหมายว่าจะหาเงินให้ได้ 100 ล้านวอนภายใน 5 ปี เริ่มจากวันนี้ทำให้สิ่งที่เราทำได้ก่อน ลองเริ่มต้นเก็บเงินแล้วแปะรูปบ้านที่อยากได้ในบนกำแพง
  8. แยกเรื่องเงินกับความรู้สึกออกจากกัน ไม่ใช้เงินตามอารมณ์ในแต่ละวัน ก่อนจัดการเรื่องเงินจำเป็นต้องมองเข้าไปในใจเราเสียก่อน ถ้าเราไม่สามารถจัดการกับจิตใจเราได้ ผลดีที่เกิดจากการจัดการเงินก็จะอยู่กับเราได้ไม่นาน

จากหนังสือ สมองคนรวย สมองคนจน
มย็องจ็องซ็อน (Economad) เขียน, อาสยา อภิชนางกูร แปล

===============
“ดูแลเงินของคุณอย่างมืออาชีพ”
ประสบการณ์ให้คำปรึกษามากว่า 1,000 เคสและลูกค้ากว่า 300 คน
เดชาธร ยะนันท์ (อู๋), ที่ปรึกษาประกันชีวิตและการเงิน
คุณวุฒิที่ปรึกษาการเงินและตัวแทนประกันชีวิตมาตรฐานสากล (MDRT) ปี 2022
บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด

===============

ติดตามช่องทางอื่นของเรา

Facebook :  Money and Insurance
Line
: https://lin.ee/cAyHd1Q
Website : www.mtl-insure.com
IG : www.instragram.com/mtl_insure
Group : www.facebook.com/groups/190206858958713