ใครอยากมีเงินเก็บต้องฟังทางนี้ เพราะวันนี้มีเรื่องดีๆ มาฝากว่า

พื้นฐานของการวางแผนการเงินที่ถูกต้องตามทฤษฎีสามเหลี่ยมทางการเงินก็คือ การทำบัญชีรายรับรายจ่ายและการมีเงินสำรองสำหรับใช้จ่ายยามฉุกเฉินเช่น ตกงาน รถพัง ซ่อมคอมพิวเตอร์ บลาๆ โดยต้องมีสำรองอย่างน้อย 3-6 เดือนของรายจ่าย ซึ่งเงินส่วนนี้จะต้องเก็บไว้ในที่สามารถเรามาใช้ได้ง่าย แต่คงไม่ใช่เอาเก็บไว้ที่บ้านกันใช่ไหมครับ

สุดยอดเทคนิควางแผนการเงิน (สามเหลี่ยมทางการเงิน)
www.mtl-insure.com/article/เทคนิควางแผนการเงิน/

เราก็ต้องเอาเงินส่วนนี้ฝากไว้ในบัญชีธนาคารเพราะมันได้ดอกเบี้ย (แม้ว่าจะไม่สูงมาก) ไม่ใช่เอาไปซื้อหุ้นหรือลงทุนหมดนะทุกคน เพราะถ้าจำเป็นต้องถอนมันเอาออกมาไม่ได้ทันที

การที่เราเอาเงินฝากไว้ในบัญชีธนาคารเราก็จะต้องเลือกให้ดีหน่อยนะทุกคน ไม่ใช่ว่าฝากไว้บัญชีออมทรัพย์ทั่วไป เพราะมันได้ดอกเบี้ยน้อยมาก แต่ถ้าไปเลือกฝากประจำดอกเบี้ยสูงก็มีระยะเวลากำหนด ถอนออกมาก่อนก็ได้ดอกเบี้ยเท่ากับฝากบัญชีออมทรัพย์ทั้วไป

แต่ตอนนี้ทุกคนไม่ต้องกลัวแล้วเพราะแต่ละธนาคารก็ออกผลิตภัณฑ์การเงินมาสู้กันเยอะแยะไปหมด ทำให้ลูกค้าอย่างเราๆ ได้ประโยชน์มากขึ้น

อย่างล่าสุดบัญชีเงินฝากออนไลน์จากธนาคากรุงศรีที่ออกแอพ Kept มา มีข้อดีเยอะมากจนผมอดใจไม่ไหว ย้ายเงินฝากสำรองฉุกเฉินมาไว้ที่นี้แล้ว 5555 ลองมาดูว่า Kept ทำอะไรได้บ้างและมีข้อดียังไงบ้าง

  1. Kept เป็นแอปจากธนาคารกรุงศรีฯ ที่เปิดบัญชีออนไลน์ง่ายๆ โดยไม่ต้องไปธนาคาร
  2. Kept ให้ดอกเบี้ยสูงกว่าบัญชีออมทรัพย์ทั่วไปโดยเดือนที่ 1-12 จะได้ดอกเบี้ย 1.6% และเดือนที่ 13-24 จะได้ 24%
  3. Kept จะคำนวณดอกเบี้ยให้เห็นทุกวัน (ส่วนตัวชอบมาหเพราะเห็นเงินเพิ่มแม้จะเพิ่มหลักหน่วย 555)
  4. Kept จ่ายดอกเบี้ยให้ทุกวันที่ 28 ของเดือนไม่ต้องไปรอดอกเบี้ยกลางปีเหมือนบัญชีทั่วไป
  5. บัญชี Kept คือบัญชีที่เอาไวัใช้โอน และใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ได้ทั้งโอนพร้อมเพย์ และโอนไปต่างธนาคาร หรือจะโอนจากจากบัญชีอื่นมาเก็บไว้ใน Kept ก็ได้
  6. บัญชี Grow จะเป็นบัญชีออมดอกเบี้ยสูง คำนวณดอกเบี้ยให้เงินเงินฝากของเรา พอเงินที่เหลือจากบัญชี Kept ที่ตั้งไว้ก็จะโอนเข้ามาบัญชี Grow โอนมา 1 ครั้งจะเรียกว่า Slip แต่ละ Slip ก็คืดดอกเบี้ยให้แยกกัน
  7. บัญชี Fun จะช่วยจัดการกับเงินให้เก็บเงินสนุกขึ้น เช่นให้แอบเอาเงินจากบัญชี Kept ไปไว้ในบัญชี Fun หรือถ้าเราช้อปปิ้งแล้วโอนเงินออกหรือแสแกน QR กระเป๋า Fun ก็จะแอบมาเอาเงินเราไปเก็บไว้ ตามที่เราตั้งค่าเช่น ตั้งจำนวนเงินที่จำให้แอบเก็บต่อครั้ง หรือตั้งเป็นเปอร์เซ็นต์ก็ได้ ที่สำคัญถ้าแอบเก็บมาไว้ในกระเป๋า Fun ครบ 10 ครั้งจะได้ดอกเบี้ยในเดือนถัดไป 1% อีกด้วย

จากเหตุผลทั้งหมดทั้งมวลที่เล่ามาข้างบนนี้ ทำให้เห็นว่าแอป Kept เป็นแอปที่ดีอีกแอปนึงที่ควรค่ากับการสมัคร เพราะนอกจากจะช่วยวางแผนการเงินตามทฤษฎีสามหลี่ยมทางการเงินที่ว่า “เราควรมีเงินสำรองฉุกเฉินอย่างน้อย 3-6 เดือนแล้ว” ยังถือว่าเป็นบัญชีที่เราจะลงทุนแบบเบาๆ สำหรับคนที่ไม่ต้องการความเสี่ยงด้วย ละที่สำคัญยังได้ดอกเบี้ยสูงกว่าบัญชีออมทรัพย์ทั่วไปแล้ว

นอกจากนี้แอปเก็บยังมีโปรโมชั่นให้เราด้วยนะทุกคนนนน สมัครเปิดบัญชีวันนี้ใส่โค๊ดของคนที่สมัครก่อนแล้วเราจะได้เงิน 50 บาท

โค๊ดของผมคือ “DY0010” ถ้าเต็มแล้วรอคนมาแบ่งโค๊ดในคอมเม้นนะค้าบ นอกจากนี้ยังจะได้คือบัตสตราบัค 100 บาท อีกด้วย หรือถ้าเต็มแล้วใช้โค๊ดนี้ได้ค้าบ “PJ0287” แค่เปิดบัญชีได้ของรวม 150 บาทก็ถือว่าคุ้มแล้ว ว้าวววว

สำหรับใครอยากรู้ว่าสมัครยังไงเข้าไปติดตามได้ในเว็บไซต์ได้เลย
https://www.keptbykrungsri.com/

===============

ติดตามช่องทางอื่นของเรา

Facebook Money and Insurance
Line
 : https://lin.ee/cAyHd1Q
Website www.mtl-insure.com
IG : www.instragram.com/mtl_insure
Group : www.facebook.com/groups/190206858958713