เพิ่งจะเริ่มต้นปีใหม่ได้ไม่ถึงเดือน ตอนนี้เราก็ต้องเจอกับวิกฤตใหญ่กันอีกครั้ง การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ส่งผลกระทบกับประชาชนอย่างกว้างขวาง ทำให้เพื่อนๆ อาจต้อง Work From Home!

จากการแพร่ระบาดในช่วงปี 2020 ที่ผ่านมา เราก็ได้เห็นกันแล้วนะครับว่า ‘การกักตัว‘ นั้นได้เปลี่ยนพฤติกรรมของคนให้มาอยู่บนโลกออนไลน์มากยิ่งขึ้น เช่น ประชุมออนไลน์ ขายของออนไลน์ เรียนออนไลน์ หรือการเป็นดาวTikTok ผ่านแอพต่างๆ ซึ่งหากปีนี้เราจะต้อง Work From Home กันอีก มาดูกันนะครับว่า ‘แอพเด็ดต้องมี 2021’ มีอะไรบ้าง!

1) แอพดูหนังและซีรีย์…

แน่นอนว่าอันดับหนึ่งต้องขอมอบรางวัลให้กับ ‘แอพดูหนัง’ ซึ่งเป็นเพื่อนคู่กายคู่ใจของใครหลายๆ คนเสมอ ไม่ว่าจะเป็นแพลทฟอร์มสตรีมมิ่งชื่อดังอย่าง Netflix, หรือจากค่ายผลไม้ Apple TV+ ที่เพิ่งเปิดตัวมาเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา รวมไปถึงแอพดูซีรีย์ฝั่งเอเชียอย่าง Line TV, Viu หรือ We TV ซึ่งผมเชื่อว่าทุกคนต้องมีติดเครื่องไว้มากกว่า 1 แอพแน่นอน! ส่วนในปี 2021 นี้ เตรียมตัวเสียเงินเพิ่มกันได้เลยนะครับ เพราะจะมีการเปิดตัวสตรีมมิ่ง Disney+ ซึ่งนำทัพด้วยภาพยนตร์จาก ‘จักรวาลมาร์เวล’ หรือ MCU ถือเป็นคู่แข่งสุดน่ากลัวของ Netflix เลยก็ว่าได้

2) แอพโซเชียลมีเดีย…

มนุษย์จะอยู่ได้อย่างไรหากไม่เข้าสังคมจริงไหมครับ หลายศตวรรษที่ผ่านมา ผู้คนติดต่อสื่อสารหรือพบปะสังสรรค์กันผ่านโลกดิจิตัล(Digital World) มากยิ่งขึ้น เมื่อเกิดการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ยิ่งเหมือนเป็นการบังคับให้ต้องหนีจากโลกภาพกายภาพ(Physical World) แอพโซเชียลมีเดียต่างๆ จึงเป็นเหมือนสถานที่ที่ทำให้เราพบปะกัน ไม่ว่าจะเป็น Facebook, IG, Twitter หรือ Line ซึ่งผมเชื่อว่าเพื่อนๆ ต่างก็ใช้งานกันอยู่แล้วในทุกวัน…หรือแอพดาวรุ่งพุ่งแรงที่สุดในปี 2020 อย่าง TikTok ก็ทำให้ใครหลายคนได้แจ้งเกิดเป็น ‘ดาว’ … ส่วนปี 2021 นี้ ต้องมารอดูกันนะครับว่าจะมีแอพเด็ดๆ แอพไหนมาให้เราใช้งานกันอีก

3) แอพสั่งอาหารและช้อปปิ้ง…

เมื่อเราออกจากบ้านไม่ได้ แล้วจะซื้อของอย่างไรหละ? นี่จึงเป็นที่มาของแอพสามัญประจำเครื่องที่ขาดไม่ได้อย่างแอพสั่งอาหารและช้อปปิ้ง ซึ่งมีผู้ให้บริการที่มากมายไม่แพ้แอพโซเชียลมีเดีย เช่น Shopee, Lazada, Grab, Line Man หรือแอพส่งของน้องใหม่มาแรงอย่าง Go Jek ไม่ว่าจะเป็นแอพไหนก็ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นเมื่อต้องล็อคดาวน์อีกครั้ง แค่เลื่อนดู จิ้มๆไม่กี่ครั้ง และจ่ายเงิน เพียงเท่านี้ของทุกอย่างก็จะมาส่งถึงบ้านเพื่อนๆ อย่างง่ายดาย

4) แอพประชุมออนไลน์…

หากต้องล็อคดาวน์แต่ยังต้องทำงานอยู่ แอพอีกกลุ่มหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยนั้นคือแอพประชุมออนไลน์ เช่น Google Meet, Microsoft Team หรือ Zoom โดยก่อนหน้านี้แอพประชุมออนไลน์อาจจะยังไม่ได้ถูกใช้อย่างแพร่หลายมากนัก จะใช้ก็ต่อเมื่อต้องติดต่อกับบริษัทต่างชาติเป็นส่วนใหญ่ แต่เมื่อเกิดการล็อคดาวน์ส่งผลให้มนุษย์เงินเดือนหลายคนต้องเรียนรู้และปรับตัวในการทำงานออนไลน์ หรือ Work From Home มากยิ่งขึ้น ไม่เพียงเท่านั้นแอพดังกล่าวยังช่วยในการเรียนการสอนออนไลน์สำหรับนักเรียนนักศึกษา ถือว่าเป็นแอพที่มีประโยชน์มากๆเลยใช่ไหมหละครับ

5) แอพติดตามการแพร่ระบาด…

ที่ขาดไม่ได้เลยจริงๆเมื่อเกิดการล็อคดาวน์ นั้นคือแอพติดตามการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 วินาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก ‘หมอชนะ’ ซึ่งเป็นแอพสำหรับเก็บข้อมูลการเดินทางของผู้ใช้งานว่าเดินทางไปไหนมาบ้าง อีกทั้งยังสามารถประเมินความเสี่ยงเบื้องต้นได้อีกด้วย หรือจะเป็นแอพอื่นๆที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยเอกชนอย่าง ‘AWAY COVID 19’ ซึ่งสามารถบอกพื้นที่เสี่ยงบริเวณโดยรอบได้ ก็ถือเป็นอีกแอพหนึ่งที่ควรมีติดเครื่องไว้ครับ

เพื่อนๆ เห็นกันแล้วใช่ไหมครับว่าแต่ละแอพนั้นสำคัญและจำเป็นจริงๆ ซึ่งทางผู้พัฒนาก็ล้วนแล้วแต่ต้องการให้ผู้ใช้งานอย่างเรานั้นเกิดความสะดวกสบาย และปลอดภัยจากโรค COVID-19 มากที่สุด
ถ้าเพื่อนๆ คนไหนมีแอพเด็ดๆ สำหรับการ Work From Home อย่าลืมแนะนำกันได้นะครับ … รักษาสุขภาพกันด้วยนะครับทุกคน Stay Safe

===============

ติดตามช่องทางอื่นของเรา

Facebook :  Money and Insurance
Line
: https://lin.ee/cAyHd1Q
Website : www.mtl-insure.com
IG : www.instragram.com/mtl_insure
Group : www.facebook.com/groups/190206858958713