ช่วงนี้หลายคนคงจะได้ทำงานอยู่ที่บ้านกันเพื่อหลีกเลี่ยงการออกไปพบเจอผู้คนข้างนอก แต่หลายคนยังคงต้องไปทำงานที่บริษัทอยู่ก็ดูแลตัวเองกันด้วยนะครับ

สำหรับคนที่ทำงานอยู่ที่บ้านอาจจะมีเวลาเพิ่มขึ้นเพราะไม่ต้องรีบแต่งตัว ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไป เดินทางกลับ รวมๆ ก็น่าจะได้เวลาเพิ่ม 3-4 ชั่วโมง เวลา 2 สัปดาห์ มีเวลาเพิ่มมาเกือบ 40 ชั่วโมง ช่วงเวลานี้แหละทำให้เราได้ทำในสิ่งที่เคยคิดไว้ว่าจะทำแต่ยังไม่ได้ทำสักที มาดูว่ามีอะไรน่าทำบ้างกับเวลาที่ได้มา

เรียนออนไลน์

หลายคนที่เคยวางแผนจะเรียนภาษาออนไลน์หรือเรียนเสริมอื่นๆ เพิ่ม ตอนนี้ถึงเวลาแล้ว 40 ชม มากพอที่จะเรียนอะไรจบสัก 2 คอร์สได้ ใครอยากเรียนภาษาอังกฤษเพิ่ม รีบเรียนเลย ส่วนใครที่ไม่รู้ว่าจะเรียนอะไรดี ลองไปหาคอร์สฟรีของจุฬาในเว็บนี้ได้ครับ มีคอร์สน่าสนใจเยอะมาก https://mooc.chula.ac.th/ รับรองว่ากลับไปทำงานต้นเดือนหน้าได้ความรู้ใหม่ๆ เพิ่มขึ้นแน่นอน

หัดทำอาหาร/ล้างจาน

ผมเคยอ่านบทความนึงมาเค้าบอกว่า การทำอาหาร การล้างจาน ล้างแก้วช่วยให้คลายเครียดได้ คนที่ทำงานอยู่ที่บ้านไม่ได้เจอใคร ไม่ได้ค่อยเคลื่อนไหวอาจจะเกิดความเครียดได้ ซึ่งผมเคยลองทำแล้วมันช่วยได้จริงๆ ถ้าเราลองทำอาหารกินเอง ได้เปิดคู่มือและทำตามสูตร ได้ลองชิม ได้พักสายตาจากหน้าคอมพิวเตอร์ หน้ามือถือ มาเป็นทำอาหารและล้างจานคงจะสนุกอีกแบบเพราะเวลาปกติแต่ละคนก็ต้องรีบไปทำงาน กลับมาก็ดึกจนไม่มีเวลาทำอาหารกินเอง

จิบกาแฟ อ่านหนังสือ

นั่งจิบกาแฟ อ่านหนังสือน่าจะเป็นความฝันของหลายคนเลย วันทำงานเราอาจจะไม่ได้มีเวลามานั่งชิลใช้ชีวิตสโลไลฟ์ แต่วันนี้เราได้ทำงานที่บ้านแล้ว เอาเวลา 1-2 ชั่วโมงของการเดินทางมาเปลี่ยนเป็นการอ่านหนังสือตอนเช้าและจิบการแฟไปด้วย นอกจากจะได้คาเฟอีนก่อนทำงานยังได้ใช้ความรู้เพิ่มขึ้นอีกนะ ใครที่ตุนหนังสือไว้แต่ไม่ได้อ่านสักทีถึงเวลาแล้วครับที่จะอ่านให้จบ หรือใครอยากพักจากโชเซียลอยู่กับตัวเองการอ่านหนังสือก็ช่วยได้นะ

ดูหนัง

สาวก Netflix ต้องถูกใจสิ่งนี้เพราะได้เวลาเพิ่มมา 3-4 ชม เท่ากับว่าดูจบไป 3-4 ตอนแล้ว ถ้าดู 2 อาทิตย์ ก็น่าจะได้ประมาณ 2 เรื่องได้ไม่รวมเวลาที่ทุกคนแอบดูตอนอื่นๆ อีกน้า ยิ่งตอนนี้มีหนังมีซีรีย์ใหม่ออกมาเพียบ รับรองว่าทำงานอยู่บ้านครั้งนี้ไม่เหงาแน่นอน แต่อย่ามัวดูหนังเพลินจนไม่ทำงานกันนะครับ เดี่ยวหัวหน้าจะดุเอา

วางแผนการเงิน

เชื่อว่าหลายคนยังไม่เคยศึกษาวิธีวางแผนการเงินอย่างจริงจัง ไม่รู้ว่าเราต้องมีเงินเก็บเท่าไหร่ ไม่รู้ว่าต้องวางแผนความเสี่ยงยังไง ไม่รู้ว่าประกันชีวิตหรือประกันสุขภาพมีแบบไหนบ้าง ตอนนี้แหละถึงเวลาแล้ว ใช้เวลาเพียงแค่ไม่กี่นาที ค่อยๆ ศึกษาวันละนิดรับรองว่า 2 อาทิตย์นี้จะได้ความรู้ไปใช้วางแผนการเงินแน่นอน หากไม่รู้ว่าจะไปอ่านทีไหนลองเข้าไปอ่านในเว็บไซต์ของแอดมินได้นะค้าบบ www.mtl-insure.com

===============

ติดตามช่องทางอื่นของเรา

Facebook Money and Insurance
Line
 : https://lin.ee/cAyHd1Q
Website www.mtl-insure.com
IG : www.instragram.com/mtl_insure
Group : www.facebook.com/groups/190206858958713