เมืองไทย 8560 จี 15 (บำนาญแบบลดหย่อนได้) - Money and Insurance

 อายุรับประกันภัย : 20-55 ปี
 ระยะเวลาคุ้มครอง : ครบอายุ 85 ปี
  ระยะเวลาชำระเบี้ย : 60 ปี

รายละเอียดแผนความคุ้มครอง

  • ทำได้ตั้งแต่อายุ 20 - 55 ปี
  • รับเงินบํานาญตั้งแต่อายุ 60 - 85 ปี (รวม 26 ปี)
  • รับเงินบำนาญคืนปีละ 12%
  • เลือกรับเงินบำนาญแบบรายปีหรือรายเดือนก็ได้
  • ลดหย่อนภาษีได้
  • รับรองเงินบำนาญที่จ่าย 15 ปี

ตัวอย่างตารางผลประโยชน์ เพศชาย อายุ 35 ปี

  • เบี้ยประกัน 32,905 บาทต่อปี
  • จำนวนเงินเอาประกันภัย 500,000 บาทและเพิ่มขึ้น 10% ทุกปี (เงินประกันที่ได้กรณีเสียชีวิต)
  • รับเงินคืน 12% คิดเป็นปีละ 60,000 บาท ตั้งแต่อายุ 60-85 ปี
  • รวมเงินคืนทั้งหมดกรณีอยู่ครบสัญญา 1,560,000  บาท

ตัวอย่างแผนที่ลูกค้าเลือก

คำถามที่พบบ่อย

Q: ใครที่สามารถทำประกันแบบประกันภัย เมืองไทย 8560 จี 15 (บำนาญแบบลดหย่อนได้) ได้บ้าง
A:
ทำได้ตั้งแต่อายุ 20 - 55 ปี

Q: ความคุ้มครองขั้นต่ำที่สามารถซื้อได้ของแบบประกันภัย เมืองไทย 8560 จี 15 (บำนาญแบบลดหย่อนได้) คือเท่าไร
A: 100,000 บาท (ทุนประกัน)

Q: ต้องตรวจสุขภาพมั้ย

A: ผู้ทำประกันต้องแจ้งข้อมูลสุขภาพตามจริงให้บริษัททราบ โดยการขอตรวจสุขภาพจะขึ้นอยู่กับการพิจารณาของบริษัท

Q: ถ้าทำประกันนี้แล้วจะยังสามารถซื้อสัญญาอื่นเพิ่มเติมได้มั้ย
A: สามารถซื้อสัญญาเพิ่มเติมต่างๆ แนบท้ายกรมธรรม์ได้ ทั้งนี้ให้เป็นไปตามเงื่อนไขการพิจารณารับประกันภัยของสัญญาเพิ่มเติมนั้น

Q: ถ้าหากสมัครทำประกันกับโครงการนี้และผ่านการพิจารณาเรียบร้อยแล้ว เบี้ยประกันจะถูกปรับเพิ่มขึ้นตามอายุของผู้ทำประกันหรือไม่

A: เบี้ยประกันภัยที่ต้องจ่ายสำหรับปีกรมธรรม์ถัดไปจะเท่าเดิม (เบี้ยประกันภัยไม่ปรับเพิ่มขึ้นตามอายุ) โดยลูกค้าจะต้องจ่ายเบี้ยประกันภัยปีต่ออายุก่อนหรือภายใน 31 วัน นับตั้งแต่วันที่ถึงกำหนดชำระเบี้ยประกันภัย

Q: ประกันนี้สามารถใช้ลดหย่อนภาษีได้มั้ย
A: สามารถนำไปใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาได้ ตามประกาศอธิบดีกรมสรรพากรเกี่ยวกับภาษีเงินได้ ฉบับ 194 และที่แก้ไขเพิ่มเติม

Q: จะได้รับเงินบำนาญตอนไหน
A: จะได้รับเงินบำนาญแบ่งเป็น 2 กรณี

  1. ผู้ทำประกันภัยมีชีวิตอยู่จนครบกำหนดสัญญา : จะได้รับเงินบำนาญตั้งแต่วันครบรอบปีกรมธรรม์ที่ผู้เอาประกันภัยครบอายุ 60 ปี จนถึงวันครบรอบปีกรมธรรม์ที่ผู้เอาประกันภัยอายุครบ 85 ปี โดยรับเงินบำนาญปีละ 12% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย ณ วันเริ่มสัญญา
  2. กรณีผู้ทำประกันภัยเสียชีวิตก่อนที่จะได้รับเงินบำนาญครบ 15 ปี : บริษัทฯ จะรับรองการจ่ายเงินบำนาญจนครบ 15 ปี โดยรับเงินเป็นจำนวนเดียว ซึ่งเท่ากับมูลค่าปัจจุบันของจำนวนเงินบำนาญที่ยังไม่ได้จ่ายจนครบ 15 ปี (ตามตารางมูลค่าปัจจุบันของเงินบำนาญ) และถือว่าสัญญาประกันภัยสิ้นสุด

Q: ประกันนี้ให้ความคุ้มครองยังไงบ้า

  1. กรณีผู้เอาประกันภัยเสียชีวิต ในช่วงก่อนรับเงินบำนาญ (ก่อนวันครบรอบปีกรมธรรม์ที่ผู้เอาประกันภัยครบอายุ 60 ปี)
    • หากผู้เอาประกันภัยเสียชีวิตก่อนวันครบรอบปีกรมธรรม์ที่ครบอายุ 45 ปี บริษัทฯ จะจ่ายเงินให้แก่ผู้รับประโยชน์เท่ากับ 100% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย ณ วันเริ่มสัญญา หรือมูลค่าเวนคืนในขณะนั้น (แล้วแต่จำนวนใดจะสูงกว่า)
    • หากผู้เอาประกันภัยเสียชีวิตตั้งแต่ปีกรมธรรม์ที่ครบอายุ 45 ปี จนก่อนวันครบรอบปีกรมธรรม์ที่ครบอายุ 60 ปี บริษัทฯ จะจ่ายเงินให้แก่ผู้รับประโยชน์เท่ากับ 100% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย ณ วันเริ่มสัญญา และบวกเพิ่มขึ้นปีละ 10% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย ณ วันเริ่มสัญญา ตั้งแต่ปีกรมธรรม์ที่ครบอายุ 45 ปี เป็นต้นไป หรือมูลค่าเวนคืนในขณะนั้น (แล้วแต่จำนวนใดจะสูงกว่า)
  2. กรณีผู้เอาประกันภัยเสียชีวิตก่อนที่จะได้รับเงินบำนาญครบ 15 ปี : บริษัทฯ จะรับรองการจ่ายเงินบำนาญจนครบ 15 ปี โดยรับเงินเป็นจำนวนเดียว ซึ่งเท่ากับมูลค่าปัจจุบันของจำนวนเงินบำนาญที่ยังไม่ได้จ่ายจนครบ 15 ปี (ตามตารางมูลค่าปัจจุบันของเงินบำนาญ) และถือว่าสัญญาประกันภัยสิ้นสุด

Q: ถ้าทำประกันนี้แล้วอยากยกเลิกกรมธรรม์(เวนคืนกรมธรรม์)จะได้มั้ย
A: ถ้าต้องการยกเลิกกรมธรรม์ก่อนที่จะได้รับเงินบำนาญ สามารถยกเลิกได้ โดยรับเงินค่าเวนคืนตามจำนวนที่กำหนดไว้ในตารางมูลค่ากรมธรรม์ แต่หากรับเงินบำนาญแล้วจะไม่สามารถขอเวนคืนกรมธรรม์ได้ ทั้งนี้การขอเวนคืนกรมธรรม์ผู้เอาประกันภัยอาจจะถูกเรียกเก็บภาษีย้อนหลังจากกรมสรรพากร

Q: บริษัทฯ จะไม่คุ้มครองในกรณีใดบ้า

  1. กรณีผู้ทำประกันภัยฆ่าตัวตายภายใน 1 ปี นับแต่วันเริ่มมีผลคุ้มครองตามกรมธรรม์ หรือตามการต่ออายุ หรือตามการกลับคืนสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์ครั้งสุดท้าย หรือวันที่บริษัทฯ อนุมัติให้เพิ่มจำนวนเงินเอาประกันภัย ทั้งนี้เฉพาะในส่วนของจำนวนเงินเอาประกันภัยที่เพิ่มขึ้นเท่านั้น
  2. กรณีผู้ทำประกันถูกผู้รับประโยชน์ฆ่าตายโดยเจตนา
  3. กรณีผู้ทำประกันแจ้งอายุไม่ถูกต้อง และบริษัทฯ พิสูจน์ได้ว่าในขณะทำสัญญาประกันภัยอายุที่ถูกต้องอยู่นอกจำกัดอัตราเบี้ยประกันภัยตามทางค้าปกติของบริษัทฯ

แบบประกันที่เกี่ยวข้อง