+++++ ที่มาที่ไป +++++

สวัสดีครับทุกคน ถ้าวันนี้คุณเป็นคนหนึ่งมีความฝันว่าอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองเหมือนกับคนอื่นๆ แต่ยังไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มยังไงมาติดตามบทความนี้ไปด้วยกันนะครับ ผมเป็นคนหนึ่งที่มีความฝันอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองทำให้ชอบเรียนรู้ อ่านและดูเกี่ยวพวกคลิปสอนหรือบทความเกี่ยวกับการตลาด การขาย การทำธุรกิจมาตั้งแต่ไหนแต่ไร และวันนี้ผมก็เจองานและธุรกิจที่ผมชอบและนั้นก็คือ… ธุรกิจประกันชีวิตนั้นเอง

ความชอบส่วนตัวที่ชอบเรียนรู้ก็อยากทำนำความรู้ที่ได้มาแชร์ต่อให้กับทุกคน โดยสิ่งที่ได้ไปศึกษามาก็คือ ความรู้ในการทำธุรกิจต่างๆ เผื่อว่าจะเป็นไอเดียให้คนที่ติดตามนำไปต่อยอดหรือปรับใช้ให้เข้ากับตัวเองโดยเป็นคลิปความรู้ธุรกิจจาก ธนาคารกสิกรไทย หัวข้อ “กลยุทธ์ธุรกิจ…รู้แล้วรวย” ครับ
++++++++++

ATM Tea Bar ย่อมาจากคำว่า A Tea Moment ที่ตั้งชื่อนี้เพราะต้องการให้ลูกค้าคนที่มาดื่มชามีโมเมนต์ดีๆ ในการดื่มชา ซึ่งเป็นร้านชานมไข่มุกแนวใหม่ที่มีเครื่องรับออเดอร์เป็นของตัวเองและเป็นชานมไข่มุกที่มีวัตถุดิบจากต่างที่อื่น โดยปกติชานมไข่มุกทั่วไปส่วนมากจะใช้เป็นครีมเทียมผสม คนชอบมองว่าเป็นเครื่องดื่มที่ไม่ดีต่อสุขภาพ ทางร้านจึงอยากพัฒนาสูตรที่แตกต่างโดยใช้วัตถุดิบที่เป็นธรรมชาติล้วนๆ ใช้เป็นนมสดทั้งหมดและวัตถุดิบอื่นๆ ก็คัดสรรมาอย่างดีเป็นธรรมชาติทั้งหมด

Concept ATM Tea Bar

การตั้งชื่อร้าน ATM Tea Bar ย่อมาจากคำว่า A Tea Moment โดยเอาอักษรย่อมาตั้งให้เป็นกิมมิกของร้านและทำเป็นเครื่องรับออเดอร์ที่คล้ายกับเครื่อง ATM ที่ลูกค้าสามารถกดเลือกเมนูก่อนที่จะมาชำระเงิน สามารถปรับความหวานหรือปรับ Topping ได้ตามต้องการ

เมนู Signature ของร้านจะมีอยู่ 9 อย่าง แต่ที่ลูกค้านิยมสั่งกันเยอะจะเป็น “Taste of Hokkaido” จะเป็นส่วนผสมของชาดำอัสสัม (อัสสัมแบล็คทีผสมกับนมฮอกไกโด) จะได้ความมันของนมฮอกไดตัดกับความเข้มของชาดำอัสสัม ซึ่งจะแตกต่างจากที่อืนตรงที่ไม่มีครีมเทียม เมนูรองลงมาก็จะเป็นมันม่วงและมัจฉะ ซึ่งก็ใช้วัตถุดิบจากประเทศญี่ปุ่น นอกจากนั้นก็ยังมีชามะนาวอัญชันที่ใช้วัตถุดิบจากเกษตรกรทางภาคเหนือ

อุปสรรคในการเปิดร้าน

เนื่องจากตอนเปิดร้านใหม่ๆ ATM Tea Bar ยังไม่มีแบรนด์การจะเข้าไปเปิดให้ห้างหรือเช่าที่เปิดร้านค่อนข้างยากเพราะยังไม่มีโปรไฟล์ ห้างยังไม่รู้จักส่วนอุปสรรคต่อมาคือเรื่องของระยะเวลา และการสร้างไม่ได้ตามที่ต้องการ

ผลตอบรับจากลูกค้า

ได้รับการรับจากลูกค้าเกินที่คาดไว้ ส่วนหนึ่งเพราะผลิตภัณฑ์ค่อนข้างจะมีสีสันน่ารับประทาน ด้วยรสชาติและวัตถุดิบที่สื่อให้ลูกค้าทราบไม่ว่าจะเป็นใบชาที่คัดสรรมาจากการที่ไปดูที่ไต้หวันหรือที่ญี่ปุ่น ทางร้านก็ใช้ของที่เป็นพรีเมียมทุกอย่าง นอกจากนั้นที่ตั้งของร้านที่แรกตรงสยามสแควร์มีลูกค้าทุกเพศ ทุกวัย

Key Success ของร้านคือการทำธุรกิจที่ชอบ เราจะสนุกไปกับมัน ไม่ได้รู้สึกเหมือนกับทำงานแต่เป็นเหมือนเราใช้ชีวิตแล้วเป็นงานอดิเรก พอได้ทำแล้วสนุกไปกับมัน

สาขาปัจจุบันของร้าน

  • สยาม สแควร์
  • เซ็นทรัล พลาศ่า ลาดพร้าว
  • เซ็นทรัล เอ็มบาสซี่
  • เซ็นทรัล พลาซ่าพระราม 9
  • เซ็นทรัล พลาซ่า ขอนแก่น
  • คิงเพาเวอร์ มหานคร

คุณธนวัฒน์ ทองเจริญเกียรติ
เจ้าของร้าน ATM Tea Bar

บทสัมภาษณ์จาก K SME

===============

ติดตามช่องทางอื่นของเรา

Facebook Money and Insurance
Line
 : https://lin.ee/cAyHd1Q
Website www.mtl-insure.com
IG : www.instragram.com/mtl_insure
Group : www.facebook.com/groups/190206858958713