หลายคงคงจะรู้จักบัตรพาสติกที่เรียกว่าบัตรเครดิตกันแล้วใช่ไหมครับ บางคนมีหลายใบ รูดจ่ายจนได้แต้มไปแลกรางวัลมากมาย บางคนมีใบเดียวเพราะไม่อยากสับสนแล้วลืมจ่าย บัตรนี้เรียกได้ว่าบัตรอำนาจ ที่ช่วยให้เราทีสิ่งที่อยากได้หลายๆ อย่าง แม้เราจะไม่ทีเงินสดก็รูดมาใช้ก่อนได้

วันนี้ใครที่ยังไม่มีบัตรเครดิตแล้วกำลังคิดว่าควรจะมีบัตรเครดิตไหม ลองมาดูข้อดีกันครับ

ส. 1 สะดวก

เพราะไม่ต้องพกเงินสดเวลาไปซื้อของที่ต้องใช้เงินก้อนใหญ่ ราคาหลักพันหรือหลักหมื่น ร้านค้าส่วนใหญ่ปัจจุบันก็รับบัตรเครดิตหมดแล้ว บางร้านมีโปรโมชั่นที่ร่วมกับบัตรเครดิตด้วย เช่น ได้ส่วนลด

ส. 2 สบาย

วันนี้ถ้าจำเป็นต้องซื้อของใช้แต่เงินเดือนยังไม่เข้าก็ใช้บัตรเครดิตรูดก่อน ค่อยจ่ายทีหลังได้ หรือจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ก็ตั้งให้หักจากบัตรเครดิตได้ ป้องกันการลืมไปจ่าย

ส.3 สะสมแต้ม

การใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตนอกจากการได้ของมาใช้ก่อนแล้วจำนวนเงินที่รูดยังสะสมเป็นแต้มด้วยเช่น 25 บาทได้ 1 แต้ม เมื่อมีแต้มสะสมเยอะๆ ก็สามารถนำไปแลกรางวัลได้ บางบัตรยังมีเงินคืนให้ด้วย ตาม % ที่ใช้ บางบัตรนำไปสะสมไมล์แลกตัวเครื่องบินได้

ใครที่กำลังคิดว่าจะสมัครบัตรเครดิตดีไหม ดูข้อดี 3 ข้อแล้วลองไปคิดก่อนนะครับ การมีบัตรเครดิตให้ถูกทางและจ่ายให้ครบตรากำหนดย่อมได้ประโยชน์ตามด้านบนทั้ง 3 ข้อ แต่ถ้ามีแล้วใช้แบบไม่คิดรูดแล้วไม่มีจ่ายจากที่มีประโยชน์อาจจะเป็นโทษได้นะครับ

===============

ติดตามช่องทางอื่นของเรา

Facebook Money and Insurance
Line
 : https://lin.ee/cAyHd1Q
Website www.mtl-insure.com
IG : www.instragram.com/mtl_insure
Group : www.facebook.com/groups/190206858958713