ช่วงปีที่ผ่านมา แม้ว่าหลายภาคธุรกิจจะได้รับผลกระทบจากโควิด-19 หรือจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจ แต่ไม่ใช่กับสินค้าแฟชั่นไฮ-เอน ระดับโลก หรือที่เรามักเรียกติดปากกันว่า ‘แบรนด์เนม’ โดยเฉพาะกระเป๋ารุ่นฮิต หรือนาฬิการุ่นดังต่างพากันขึ้นราคากันถึง 25% เลยทีเดียว

ทั้งยังส่งผลให้ราคาหุ้นของบริษัทแม่ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์หรูต่างๆ พากันทะยานเป็นขาขึ้นตั้งแต่ช่วงต้นปี 2021 เช่น LVMH บริษัทแม่ของ LOUIS VUITTON, Dior, Celine หรือ Fendi เป็นต้น ที่มูลค่าเพิ่มขึ้นถึง 130% หรือ Hermes ผู้ผลิตกระเป๋าในฝันของสาว ๆ ทั่วโลก ที่มูลค่าหุ้นเพิ่มขึ้นถึง 210% หรือ KERING บริษัทแม่ของ Gucci, Balenciaga หรือ Bottega Veneta ที่มูลค่าเพิ่มขึ้นถึง 100% เป็นต้น

เห็นหุ้นขึ้นขนาดนี้แล้วเพื่อน ๆ คงอยากเข้าซื้อกันแล้วใช่ไหมครับ แต่เดียวก่อน! ทั้ง 3 บริษัทนั้นถูกจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ยุโรปหรือ Euronext การซื้อขายจึงมีขั้นตอนที่ค่อนข้างยุ่งยาก แต่ไม่ต้องกังวลไปครับเพราะเราสามารถเข้าซื้อผ่านกองทุนรวมได้!?
  • SCBEUROPE หรือ กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ หุ้นยุโรป แอคทีฟ เป็นกองทุนมีนโยบายเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศเพียงกองทุนเดียว (Feeder Fund) ได้แก่ Morgan Stanley Investment Funds – Europe Opportunity Fund (กองทุนหลัก) โดยได้มีการลงทุนไปยังบริษัทแฟชั่นชั่นนำต่างๆ เช่น Moncler 6.46%, Adidas 5.62% และ Hermes 5.35% ใน 10 อันดับแรก ของพอร์ต
  • KF-EUROPE หรือ กรุงศรียุโรปอิควิตี้ เป็นกองทุนลงทุนลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศชื่อ กองทุน Allianz Europe Equity Growth Fund (กองทุนหลัก) โดยได้มีการลงทุนไปยัง LVHM 3.8% ใน 10 อันดับแรก ของพอร์ต
  • K-EUX หรือ กองทุนเปิดเค ดัชนีหุ้นยุโรป เป็นกองทุนเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน iShares EURO STO​​XX 50 UCITS ETF (DE) (EUR)​ (กองทุนหลัก) โดยได้มีการลงทุนไปยังถึง LVHM 6.45% ใน 10 อันดับแรก ของพอร์ต

ถึงตรงนี้ใครอยากลงทุนกองทุนตัวไหนสามารถศึกษาเพิ่มเติม หรืออ่านจากหนังสือชี้ชวนดูอีกทีนะครับ ซื้อกระเป๋าแล้วก็ซื้อกองทุนด้วยซะเลย

===============

ติดตามช่องทางอื่นของเรา

Facebook Money and Insurance
Line
 : https://lin.ee/cAyHd1Q
Website www.mtl-insure.com
IG : www.instragram.com/mtl_insure