หลายคนกำลังคิดหนักว่าเศรษฐกิจกิจไม่ดี งานที่ทำก็ไม่มั่นคง ที่คิดว่าจะทำประกันชีวิตหรือสุขภาพก็ต้องพักไว้ก่อนใช่ไหมครับ

แต่ในฐานะนักวางแผนประกันชีวิตอยากบอกว่า “ไม่ว่าเศรษฐกิจแบบไหน ประกันชีวิตและสุขภาพก็ขายดีตลอด” ทำไมนั่นหรอมาอ่านกัน

ที่บอกว่าไม่ว่าเศรษฐกิจดีหรือแย่ ประกันชีวิตหรือสุขภาพก็ขายดีก็เพราะว่า ประกันไม่ใช่สินค้าฟุ่มเฟยแต่เป็นสิ้นค้าพื้นฐานที่ทุกคนควรมี (เว้นประกันสะสมทรัพย์ที่อาจจะไม่นิยมเท่าไหร่) เพราะเศรษฐกิจจะดีหรือจะแย่ ชีวิตเราก็มีความเสี่ยงทั้งนั้น ประกันชีวิตทำไว้เพราะป้องกันว่าถ้าตายไปจะคนรอบข้างจะลำบากไหม ทำประกันไว้ก็อุ่นใจกว่า ประกันสุขภาพช่วยโอนความเสี่ยงเพราะคนเราเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยตลอดเวลา แทนที่จะต้องมาลุ้นว่าป่วยแล้วจะเอาเงินที่ไหนไปรักษา มีประกันสุขภาพก็อุ่นในกว่า ไม่มีงบเยอะก็ซื้อแบบงบน้อยมีค่ารักษายังดีกว่าไม่มีเล

ยิ่งตอนนี้หลายคนมองว่าเศรษฐกิจแย่ ของขายไม่ดี จะตกงานเมื่อไหร่ไม่รู้ ที่บ้านก็มีหนี้สิน ทุกวันมีแต่ข่าวอุบัติเหตุ คนยิงกันเป็นว่าเล่น โรคระบาดไวรัสโควิด-19 ก็มา ฝุ่น PM 2.5 อีก แอดมินอยากจะบอกว่าก็เพราะเหตุผลที่บอกไปนี้แหละเราจึงต้องทำประกันไว้ มาดูทีละข้อเลยดีกว่า ถ้าใครสามารถตอบคำถามต่อไปนี้ได้ ไม่ต้องทำประกันเลย

เราจะตกงานเมื่อไหร่ก็ไม่รู้?

หากเป็นแบบนี้จริงๆ ถามว่าหากตกงานจริงๆ เราก็จะไม่มีประกันสุขภาพที่บริษัทเคยให้มถ้าเจ็บป่วยขึ้นมาได้เตรียมเงินไว้เป็นค่ารักษาพยาบาลหรือยัง?

ที่บ้านมีหนี้สิน!

อันนี้คนสวนใหญ่เป็นกัน แอดมินก็มีหนี้บ้าน 2.7 ล้าน อยู่ แต่โชคดียังไม่มีลูก ถามว่า บ้านมีหนี้สินแล้วเกิดเราเป็นอะไรไป ใครจะมาจ่ายหนี้บ้านแทนเรา โยนหนี้ให้ลูก ให้สามี ให้ภรรยาหรอ? มีเงินสำรองจ่ายค่าหนี้สินหรือยัง แทนที่จะให้เค้าปลอดหนี้บ้าน มีเงินก้อนไว้ใช้สบายๆ ดีกว่าไหม นี่แหละที่คือเหตุผลที่จะต่องทำประกันชีวิต

ทุกวันมีแต่ข่าวอุบัติเหตุ คนยิงกันเป็นว่าเล่น!!

มีใครจะรู้ล่วงหน้าบ้างว่าที่โคราชจะมีการยิงกัน มีใครจะรู้ล่วงหน้าบ้างว่า ขับรถออกไปนอกบ้านจะไม่มีอุบัติเหตุ ถ้าเรารู้ก็คงไม่ไปในที่มันเสี่ยงใช่ไหมครับ แต่เพราะเราไม่รู้ไง อะไรก็เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เพราะชีวิตเรามีความเสี่ยงตลอด แม้กระทั่งนอนอยู่บ้านก็เสี่ยงได้ ประกันชีวิต ประกันอุบัติเหตุเข้ามาช่วยในส่วนตรงนี้

ไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด-19 ระบาดหนัก

แค่ค่าตรวจก็หลายหมื่น ยังไม่รวมค่ารักษาตอนตรวจเจอที่จะต้องตอนโรงพยาบาลอีกเป็นสิบๆคืน มีเงินพอหรือยัง นี่ยังไม่รวมการเก็บป่วยตามฤดูกาล พวกโรคไข้หวัดใหญ่ ไข้เลือดออก ท้องเสีย บลาๆ เป็นทีแทบจะหมดตัว

ถ้าวันนี้ทุกคนคิดว่าความเสี่ยงพวกนี้เราสามารถรับมือเองได้ ประกันชีวิตและสุขภาพก็ไม่จำเป็นครับ แต่ถ้าคิดว่าเงินก้อนยังไม่มี เจ็บป่วยทีเป็นหนี้แน่ๆ หรือมีเงินก้อนแล้วแต่อยากบริหารความเสี่ยงเจ็บป่วยก็สบายไป การมีประกันชีวิตและสุขภาพไว้ น่าจะดีกว่าไหมครับ

===============

ติดตามช่องทางอื่นของเรา

Facebook Money and Insurance
Line
 : https://lin.ee/cAyHd1Q
Website www.mtl-insure.com
IG : www.instragram.com/mtl_insure
Group : www.facebook.com/groups/190206858958713