วันนี้อยากชวนทุกคนที่มีประกันสุขภาพกับเมืองไทยประกันชีวิตมาทำเช็คลิสกันสะหน่อยว่าตอนนี้ประกันกันสุขภาพที่มีอยู่ใช้รุ่นไหนกันบ้างครับ

รุ่น1+ 
H&S + Extracare 80%
Smart Health + Extracare 80%

เรียกได้ว่าเป็นรุ่นแรกๆ ของประกันสุขภาพและทุกบริษัทก็ต้องมีแผนนี้ แผน H&S หรือประกันสุขภาพแบบแยกค่าใช้จ่าย แผนนี้จะแยกค่าใช้จ่ายในการรักษาออกเป็นข้อๆ เช่น ค่าห้อง/ค่าอาหาร/ค่าบริการ ค่ารักษาพยาบาล ค่าหมอ ค่าผ่าตัด เวลาเราเข้ารักษาตัว โรงพบาลก็จะเบิกค่ารักษาเป็นข้อๆ ตามสิทธิ์ที่เรามี มีเท่าไหร่บริษัทจ่ายเท่านั้น เกินก็จ้องออกเอง พิเศษกว่านั้นเมืองไทยประกันชีวิตมีตัวช่วยที่เรียกว่า Extracare ซึ่งจะได้ค่าห้องเพิ่มเข้ามา และค่ารักษาในข้อไหนเกิน Extracare จะช่วยจ่ายให้อีก 80% เช่น มีวงเงินค่ารักษา 20,000 บาทแต่โรงพยาบาลเรียกเก็บ 40,000 บาท มีส่วนต่าง 20,000 บาท Extracare ช่วยจ่ายให้อีก 16,000 บาท

แผน Smart Health เหมาจ่ายหายห่วงได้ค่ารักษาเป็นก้อน ไม่ต้องมาคิดเล็กคิดน้อยเหมือนแผน H&S ได้ค่ารักษา 500,000 บาทต่อครั้งไปเลย ได้ค่าหมอ ค่ายาสูงขึ้น ยังมีข้อจำกัดเพราะตอนนี้ค่าหมอโรงพยาบาลเอกชนคิดค่ารักษาแพงมาก แต่ไม่ต้องห่วงเพราะมีตัวช่วยอย่าง Extracare คอยหนุนอยู่ เกินเท่าไหร่ Extracare ช่วยจ่ายให้อีก 80% เหมือนซื้อคู่กับ H&S ด้านบนเลยครับ

__________________________________________________

รุ่น 2+
H&S + Extracare Plus 100%
Smart Health + Extracare Plus 100%

จากรุ่น 1+ ที่เอาใจลูกเล็กเด็กแดงมานักต่อนักแล้ว รุ่นใหญ่ก็ชอบไม่แพ้กันเพราะมีตัวช่วยในการจ่ายค่ารักษาและได้ค่าห้องเพิ่ม เมืองไทยประกันชีวิตก็เอาแผนเดิมที่มีมาเพิ่ม Option ให้ลูกค้าได้ประโยชน์มากขึ้นโดยออกแผน Extracare Plus

ข้อด้อยของ Extracare คือจ่ายค่ารักษาส่วนเกินให้แค่ 80% แต่ Extracare Plus จ่ายค่ารักษาให้ 100% จากส่วนที่เกินไม่ต้องมากคิดเล็กคิดน้อยและยังได้ค่าห้องเพิ่มเดิมเหมือนเดิม

ตั้งแต่ออกแผน Extracare Plus มาผมก็แนะนำเฉพาะรุ่น 2+ ให้ลูกค้าตลอดเพราะลูกค้าได้รับผลประโยชน์มากกว่า แต่มีข้อจำกัดที่ว่า Extracare Plus ซื้อได้เฉพาะอายุ 18 ปีขึ้นไปเท่านั้น น้องๆที่อายุต่ำกว่า 18 ปีอาจจะต้องซื้อแบบ Extracare 80% อยู่ครับ

ประกันสุขภาพ H&S + Extracare Plus
https://www.mtl-insure.com/health/saving_health/

ประกันสุขภาพ Smart Health + Extracare Plus
https://www.mtl-insure.com/health/saving_healthvip/

ประกันสุขภาพ Extracare Plus
https://www.mtl-insure.com/health/extracare/

__________________________________________________

รุ่น 3Pro Max
Elith Health เหมาจ่ายค่ารักษา 20 ลัานบาทต่อปี

หลังจากนั้นไม่นานเมืองไทยก็เอาเอาใจรุ่นใหญ่ กระเป๋าหนักด้วยประกันสุขภาพที่ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มรักสุขภาพกับแผนประกันสุขภาพ Elith Health
ที่ได้ค่ารักษาพยาบาลตั้งแต่ 20 ล้านบาทถึง 100 ล้านบาทต่อปีและยังสามารถเลือกไปรักษาในต่างประเทศได้อีกด้วย หมดห่วงเรื่องค่ารักษาส่วนเกิน หมดห่วงเรื่องค่าห้องเพราะได้วงเงินเริ่มต้นที่ 10,000 บาท และหมดห่วงเรื่องการรักษามะเร็งและโรคร้ายแรง เพราะสามารถใช้การรักษามะเร็งแบบกินยามุ่งเป้าหรือยาที่เฉพาะเจาะจงกับชนิดมะเร็งที่เกิด (targeted therapy) หากตรวจพบมะเร็งขึ้นมาไปรักษาที่บำรุงราฏร์ได้เลยครับ เรียกได้ว่าครอบคลุมสุดๆ

การรักษาแบบจำเพาะเจาะจงต่อเซลล์มะเร็ง (Targeted Therapy)
https://www.bumrungrad.com/th/treatments/targeted-therapy

ประกันสุขภาพ Elith Health
https://www.mtl-insure.com/health/elite-health/

__________________________________________________

รุ่น S

น่องเล็กมาช่วยเติมเต็มด้วยแผนเหมาจ่ายเอ็กซ์ตร้าครั้งละ 500,000 บาท
เมืองไทยใจปล้ำนำ Extracare Plus มาเพิ่ม Option ใหม่โดยไม่ได้มีส่วนที่ลูกค้าต้องรับผิดชอบส่วนแรก (Deductibles) เหมือน Extracare Plus โดยเหมาจ่ายเอ็กซ์ตร้า จะจ่ายค่ารักษาให้ตั้งแต่บาทแรกสูงสุดที่ 500,000 บาทต่อครั้ง

ประกันสุขภาพเหมาจ่ายเอ็กซ์ตร้า
https://www.mtl-insure.com/health/maochai-extra/

__________________________________________________

รุ่นล่าสุด!!! 4
D Health เก็ทง่าย จ่ายเต็มแม็กซ์

หลังจากปล่อยน้องเล็ก (S) ออกมาเมื่อปีที่แล้ว ก็ถึงคราวปล่อยน้องใหม่ออกมาเสริมทัพอีกครั้งกับแผน
ประกันสุขภาพ “D Health เก็ทง่าย จ่ายเต็มแม็กซ์” เรียกเสียงฮือฮาให้เพื่อนบ้านต้องเหลียวมอง
ลบข้อด้อยเรื่องการจำกัดค่าห้องของทุกแผนที่มีมาก่อน เพราะ D Health จ่ายค่าห้องแบบมาตรฐานให้ตามจริงของโรงพยาบาลนั้นๆ ไม่ต้องกลัวส่วนเกิน และที่ว้าวที่สุดก็คือได้ค่ารักษาพยาบาลสูงสุดที่ 5,000,000 บาทต่อครั้ง ด้วยเบี้ยเพียงหลักหมื่นนิดๆ หรือจะเลือกแผนค่ารักษา 1,000,000 บาทก็ครั้งก็คุ้มค่าสุดๆ จนลูกค้าเดิมหลายท่านต้องเทแผนเก่าที่มีเปลี่ยนมาเป็น D Health

ประกันสุขภาพ D Health
https://www.mtl-insure.com/health/d-health/

__________________________________________________

มาถึงตรงนี้แล้วหลายคนน่าจะพอรู้จักกับแผนประกันสุขภาพทั้งหมดของเมืองไทยประกันชีวิตกันบ้างแล้ว แต่ละแผนก็มีทั้งจุดเด่นที่ตอบโจทย์แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละคน

ถ้าหากประกันสุขภาพที่ทุกคนซื้อไว้เมื่อ 5-10 ปีที่แล้วอาจจะต้องหยิบมาดูกันสักหน่อยว่าค่ารักษาที่มีอยู่นั้นคุ้มครองอะไรบ้าง เพราะ 10 ปีที่แล้วค่ารักษาไม่ได้แพงเหมือนตอนนี้ ค่าห้องโรงพยาบาลไม่ได้สูงเหมือนตอนนี้ หากไม่นำมาอัพเดทหรือทบทวนวงเงินค่ารักษาที่เรามีอยู่เวลาเข้าโรงพยาบาลอาจจะมีส่วนเกินที่ที่ต้องจ่ายมโหฬารก็ได้นะครับ

===============

ติดตามช่องทางอื่นของเรา

Facebook Money and Insurance
Line
 : https://lin.ee/cAyHd1Q
Website www.mtl-insure.com
IG : www.instragram.com/mtl_insure
Group : www.facebook.com/groups/190206858958713