ปัญหาหลักที่ First Jobber เผชิญคงหนีไม่พ้นเรื่องการเงิน เคยสังเกตตัวเองไหมครับว่าทำงานมาสักพักหนึ่งแล้วแต่ก็ไม่มีเงินเก็บสักที พอเริ่มเก็บก็ต้องมีเรื่องให้เสียเงินตลอด นั่นก็เป็นเพราะไม่ได้วางแผนการเงินนั่นเอง

การวางแผนการเงินอย่างที่คงรู้กันดีว่าต้องเริ่มต้นจากการสำรวจตนเองว่าในแต่ละเดือนมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง หักลบกับรายได้ต่อเดือนแล้วเหลือเก็บเท่าไหร่ จากนั้นจึงแบ่งเงินไปลงทุนเพื่อให้เงินงอกเงย แต่บางทีก็มีรายละเอียดที่ยิบย่อยกว่านั้น เนื่องจากแต่ละคนก็มีภาระค่าใช้จ่ายที่แตกต่างกันออกไป บ้างก็มีค่าใช้จ่ายฉุกเฉินเข้ามาอย่างไม่ทันตั้งตัว อย่างค่ารักษาพยาบาล เป็นต้น

จะดีกว่าไหมถ้าสามารถที่จะวางแผนการเงินที่เหมาะสมกับตนเองมากที่สุด ครอบคลุมทั้งการลงทุน และค่ารักษาพยาบาล ครบจบที่เดียวด้วย mDesign

mDesign หรือ ประกันชีวิตควบคู่การลงทุน ที่สามารถเลือกออกแบบเองได้โดยมีพิมพ์เขียวหรือแบบต้นฉบับอยู่แล้วให้ลูกค้าสามารถปรับแต่งแผนได้ตามต้องการ และยังสามารถซื้อสัญญาเพิ่มเติมสุขภาพได้อีกด้วย มาดู 5 ข้อดีของแผนนี้ว่าดียังไงบ้าง

1. กำหนดเบี้ยประกันได้เองว่าสามารถจ่ายได้เท่าไหร่โดยเบี้ยประกันมาตรฐานที่เริ่มต้นต่อปีไม่ได้สูงมาก
2. กำหนดเงินเอาประกันหรือทุนประกันเองได้เอง ถ้าหากเด็กจบใหม่ที่ตัวเองเป็นเสาหลักของครอบครัวเป็นห่วงพ่อ แม่ อยากให้ตัวเองมีความคุ้มครองสูงมอบไว้ให้พ่อแม่ก็ทำได้
3. ปรับลดหรือเพิ่มความคุ้มครองระหว่างทางได้ตามที่ต้องการ ถ้าหากตอนนี้เป็นห่วงคนข้างหลังที่เรารักก็เลือกเป็นทุนประกันสูงได้ แต่ถ้าวันหนึ่งไม่คนที่เราห่วงแล้วก็สามารถลดความคุ้มครองลดได้ค่าใช้ค่าที่ถูกหักก็จะน้อยลง มีเงินเหลือไปลงทุนได้มากขึ้น
4. เลือกลงทุนได้เอง ในกองทุนของ บลจ. ชั้นนำ มีให้เลือกถึง 9 บลจ. เช่น กสิกร กรุงศรี แลนด์ แอนด์ เฮาส์ หรือไทยพานิชย์ เป็นต้น หรือจะเลือกพอร์ตแนะนำตามความเสี่ยงที่บริษัทจัดทำให้ก็ได้
5. เลือกบริการเสริมพิเศษให้ผู้จัดการกองทุนบริหารพอร์ตหรือปรับเปลี่ยนการลงทุนตามนโยบายเมื่อบริษัทมีการปรับพอร์ตลงทุนใหม่อัติโนมัติตามนโยบายของบริษัท โดยไม่ต้องค่อยติดตามสถานการณ์ตลอดเวลา

หลายคนมักติดกับดักในการวางแผนการเงินตามผู้อื่น ซึ่งบางทีอาจไม่ได้เหมาะกับเราครับ ดังนั้นการวางแผนการเงินต้องอ้างอิงมาจากตัวเราเอง เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยจะต้องบอกข้อมูลให้กับผู้แนะนำการลงทุนหรือตัวแทนประกันชีวิตที่มีใบอนุญาตประกันชีวิตควบการลงทุนให้ช่วงวางแผนให้ว่าความต้องการของเราคืออะไร ที่สำคัญยิ่งเริ่มวางแผนการเงินเร็วเท่าไหร่ ยิ่งมีอิสระภาพทางการเงินไวเท่านั้นครับ