หากพูดถึงความชราแน่นอนว่าเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ สิ่งที่ตามมานั้นคือร่างกายหมดแรงไม่สามารถทำกิจกรรมได้อย่างเดิมและอาจรุมเร้าด้วยปัญหามากมาย เช่น ปัญหาด้านสุขภาพ และปัญหาด้านการเงิน จะดีกว่าไหมถ้าเราเริ่มวางแผนรับมือตั้งแต่ตอนนี้ และนี้คือ 3 วิธีวางแผน เตรียมตัวก้าวเข้าสู่วัยผู้สูงอายุ

1. วางแผนสุขภาพ

การไม่มีโรคเป็นลาภอัญประเสริฐแต่บางครั้งโรคร้ายก็มาอย่างไม่ทันตั้งตัว ยิ่งเมื่อเราแก่ตัวลงความเสี่ยงที่จะเกิดโรคภัยไข้เจ็บเป็นถือเป็นเรื่องธรรมดามากที่อาจต้องเผชิญ ดังนั้นเราจึงควรวางแผนสุขภาพแต่เนิ่นๆ หันมาดูแลสุขภาพให้ดีที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ เริ่มจากรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย และฝึกสุขภาพจิต แต่ก็ควรทำประกันสุขภาพไว้ในกรณีฉุกเฉิน

2. วางแผนที่อยู่อาศัย

ที่อยู่อาศัยถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ของวัยผู้สูงอายุ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ไม่มีลูกหลาน ดังนั้นแล้วจึงควรวางแผนก่อนล่วงหน้าว่าถ้าแก่แล้วจะอยู่ที่ไหน บ้านตนเอง หรือบ้านพักคนชรา หากเป็นบ้านของตนเองถ้าเป็นไปได้ควรออกแบบบ้านให้สามารถรองรับการใช้ชีวิตของผู้สูงอายุ เพื่อให้สามารถทำกิจกรรมได้อย่างสะดวกสบายที่สุด แต่หากเป็นบ้านพักคนชราต้องมีการวางแผนการเงินเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย เนื่องจากมีอยู่หลากหลายรูปแบบ ราคาก็จะขึ้นอยู่กับคุณภาพชีวิตที่จะได้รับ

3. วางแผนการเก็บเงิน

เมื่อเราแก่ตัวลงแน่นอนว่าทำให้มีแรงลดน้อยลงไปด้วย ไม่สามารถหาเงินได้เหมือนแต่ก่อน ดังนั้นการวางแผนการเงินหลังเกษียณจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นที่สุด เพื่อที่จะสามารถดำเนินชีวิตได้ต่อหลังเกษียณและไม่เป็นภาระให้ลูกหลาน จึงต้องเริ่มวางแผนการเงินตั้งแต่เริ่มทำงาน รู้จักออมเงิน และศึกษาการลงทุน โดยแบ่งเงินได้ส่วนหนึ่งออกมาเพื่อลงทุนให้เงินงอกเงยเพื่อสู้กับค่าเงินเฟ้อที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จากข้างต้นจะเห็นได้ว่าการเงินนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการดำรงชีวิตมากในทุกช่วงวัย ยิ่งผู้สูงอายุแล้วค่าใช้จ่ายอาจจะเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล นอกจากการวางแผนการเงินและการลงทุนแล้ว อีกหนึ่งทางที่จะป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น จึงควรมองหาประกันออมทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนดีๆ อย่าง ‘เมืองไทยรีไทร์เมนท์ พลัส 60’ ที่จะได้รับเงินคืนทุกช่วงอายุ เมื่ออายุครบ 60 ปี ได้เงินก้อน 40% และจากนั้นได้บำนาญไปเรื่อยๆจนถึงอายุ 89 ปี

เวลาไม่เคยรอใคร ดังนั้นแล้วเริ่มต้นวันนี้เพื่อชีวิตที่ดีในวันข้างหน้าและแก่ชราไปอย่างมีคุณภาพ

===============

ติดตามช่องทางอื่นของเรา

Facebook Money and Insurance
Line
 : https://lin.ee/cAyHd1Q
Website www.mtl-insure.com
IG : www.instragram.com/mtl_insure