ดูภาพนี้แล้วคิดถึงอะไรครับ หากมองผ่านๆ มันก็แค่ตุ่มใส่น้ำทีมีรูรั่วธรรมดา แต่ถ้ามองพิจารณาไปกว่านั้น หากเรากำลังตักน้ำใส่ตุ่ม อย่างขมักเขม้น ตักแล้วตักเล่าน้ำก็ไม่เต็มตุ่มสักที่ เพราะมันมีอะไรบางอย่างมาทำให้น้ำหายไปจากตุ่มเรื่อยๆ สังเกตไหมครับ

เช่นเดียวกับแผนการเงิน ถ้าน้ำคือเงินที่เราพยายามมาสะสมไว้ รูรั่วก็เหมือนปัญหาสุขภาพที่เราต้องใช้เงินไปเรื่อยๆ เราพยายามตักน้ำมาเติมยังไงก็ไม่เต็มสักที หากตุ่มมีรูรั่วเพิ่ม น้ำก็จะยิ่งไหลออก เปรียบเสมือนตัวเรามีแต่ปัญหาสุขภาพ มีการใช้งานกับเรื่องไร้สาระ มีค่ารักษาพยาบาลที่จะต้องเสียเงินอยู่ตลอด เงินที่หามาได้ก็ ใช้ไปกับค่ารักษาพยาบาลหมด

เราจะต้องแก้ปัญหานี้โดยการหาอะไรมาอุดรูรั่วยังไงไม่ให้น้ำไหลออกจะได้สะสมน้ำในตุ่มใหม่เรื่อยๆ เช่นเดียวกับวางแผนการเงินและปัญหาสุขภาพวิธีการอุดรูรั่วที่จะผลาญเงินเราไปก็คือการทำประกันสุขภาพ

บางคนอาจจะบอกว่าสุขภาพตัวเองดี เหมือนตุ้มที่ไม่มีรูรั่ว แต่อย่าลืมนะครับ เวลาตุ่มโดนอะไรมากระแทกอาจจะแตกและน้ำที่อยู่ข้างในก็หายไปหมดได้ เช่นเดียวกับเงินที่มี ถ้าเกิดเราเจ็บป่วยด้วยโรคที่ต้องผ่าตัดหรือใช้เวลารักษาเงินเก็บที่มีก็คงจะหมดเกลี้บง

การจ่ายเบี้ยประมาณสุขภาพก็เหมือนกับการซื้อวัสดุมาอุดรูรั่วของตุ่ม
หรือการโอนความเสี่ยงจะต้องจ่ายเบี้ยประกันไปให้บริษัทรีบผิดชอบแทน
ทีนี่ก็ไม่ต้องกังวลว่าเงินที่เราหามาจะหายไปเหมือนกับน้ำในตุ่มรั่ว เพราะเราได้หาอะไรมาปิดช่องโหว่เรานี้ไว้แล้ว

===============

ติดตามช่องทางอื่นของเรา

Facebook Money and Insurance
Line
 : https://lin.ee/cAyHd1Q
Website www.mtl-insure.com
IG : www.instragram.com/mtl_insure
Group : www.facebook.com/groups/190206858958713