ช่วงปลายปีแบบนี้เชื่อว่าหลายคนเริ่มคำนวณรายได้ที่ได้มาทั้งปีกันแล้วเพื่อที่จะได้วางแผนและเตรียมตัวลดหย่อนภาษีกัน วันนี้ขอมาอัพเดทตัวช่วยที่จะนำไปลดหย่อนภาษีกับ 8 แบบประกันน่าซื้อและช่วยลดหย่อนภาษีจากเมืองไทยประกันชีวิตครับ

ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์

เหมาะกับการออมเงินและลดหย่อนภาษีโดยจะลดหย่อนได้สูงสุด 100,000 บาท

1.เมืองไทย แฮปปี้ รีเทิร์น 99/7

แผนนี้เน้นลดหย่อนภาษีแบบคุ้มครองไปนานๆ คุ้มครองจนถึงอายุ 99 โดยจะลดหย่อนได้ 7 ปี ตามปีที่จ่ายเบี้ย และมีเงินคืนทุกๆปี 1.5% เหมาะกับคนที่ต้องการลดหย่อนภาษีและรับเงินคืนไปเรื่อยๆ

ถ้าชอบแผนจ่ายสั้นและมีเงินคืนขอแนะนำแผนนี้ครับ แต่ถ้าครบ 7 ปีอาจจะต้องไปหาแผนใหม่เพื่อมาลดหย่อนภาษีอีก ซึ่งตอนนั้นก็ไม่รู้ว่าจะมีแผนแบบไหนมาอีกบ้าง

รายละเอียดแผน
https://www.mtl-insure.com/insurance/happy-return/

2.เมืองไทยซุปเปอร์เซฟเวอร์ 25/16

แผนนี้เน้นออมเพื่อลดหย่อนภาษีจริงจังเพราะทุกคนต้องทำงานไปอีกนานจนเกษียณและแน่นอนว่ารายได้เราต้องเพิ่มขึ้นและเสียภาษีต่อเนื่องอยู่แล้ว

การถือแผนออมทรัพย์ระยะยาวเพื่อลดหย่อนภาษีจะมีประโยชน์กว่าเพราะถ้าเลือกแผนที่จ่ายเบี้ย 5-10 ปี พอจ่ายเบี้ยครบก็ต้องนั่งวุ่นวายมาหาแผนใหม่ตอนนั้นอาจจะไม่มีแผนออมทรัพย์ที่ได้ผลตอบแทนดีๆ เหมือนตอนนี้แล้วก็ได้

รายละเอียดแผน
https://www.mtl-insure.com/saving/super-saver-25_16/

3.เมืองไทย รีไทร์เมนท์ พลัส 60

ถ้าทุกคนมองว่าจะต้องทำงานไปจนเกษียณและต้องลดหย่อนภาษีหรืออยากเก็บเงิน ไม่ต้องเสียเวลาไปหาแผนใหม่ในอนาคต เลือกแผนที่มีตอนนี้แล้วจ่ายเบี้ยยาวๆ เลย ต้องแผน รีไทร์เมนท์ พลัส 60 นี้เลย

เริ่มออมหรือจ่ายเบี้ยตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงเกษียณ เบี้ยที่จ่ายแต่ละปีก็เอาไปลดหย่อนภาษีได้ตลอดจนถึงอายุ 60 ปี ถือไว้เป็นแผนหลักสำหรับลดหย่อนภาษี ถ้ามีรายได้เพิ่มต้องเสียภาษีเพิ่มค่อยหาแผนระยะสั้นมาเสริม

นอกจากจะลดหย่อนภาษีแล้วแผนนี้ยังมีเงินคืนทั้งช่วงที่ทำงาน ช่วงอายุ 60 ปีก็จะได้เงินก้อนและยังได้เงินช่วงหลังเกษียณอีก เรียกได้ว่าออมครั้งเดียวได้ลดหย่อนภาษีและมีเงินคืนอีก 3 ต่อ

รายละเอียดแผน
https://www.mtl-insure.com/saving/retirementplus/

ประกันสุขภาพ

ลดหย่อนได้สูงสุด 25,000 บาท (ถ้ารวมกับประกันชีวิตต้องไม่เกิน 100,000 บาท) เพิ่มมากจากปีก่อนหน้าที่ได้เพียง 15,000 บาท นอกจากเราจะได้ค่ารักษาพยาบาลเมื่อเจ็บป่วยแล้ว ยังเอาไปลดหย่อนภาษีได้ด้วย

4.ประกันสุขภาพ ดี เฮลท์

แผนใหม่ล่าสุดจากเมืองไทยประกันชีวิต แผนนี้ออกมาเพราะบริษัทเห็นว่าประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายแผนเก่ายังมีข้อจำกัด เพราะไม่ได้เหมาจ่ายหมดทุกอย่างแต่เฉพาะค่ารักษาเท่านั้น แต่ ดี เฮลท์ เหมาจ่ายจามจริงทั้งค่าห้องเดี่ยวมาตรฐานโรงพยาบาล ค่าผ่าตัด ค่ารักษา ค่ายา ค่าหมอ สูงสุด 5 ล้านบาทต่อครั้ง พอเข้าโรงพยาบาลก็ไม่ต้องกลัวว่าจะมีส่วนไหนที่เกิน โดยเฉพาะค่าห้อง

แผนนี้เหมาะกับคนที่เข้าโรงพยาบาลใหญ่ๆ เช่น บำรุงราษฎร์ พระราม 9 สมิติเวช พญาไท กรุงเทพ เพราะโรงพยาบาลเหล่านี้ค่าห้องค่อนข้างสูง แต่ถ้าใครเข้าโรงพยาบาลอื่นๆ และอยากได้ค่ารักษาตามจริงก็เลือกแผนนี้ได้เช่นกัน

รายละเอียดแผน
https://www.mtl-insure.com/health/d-health/

5.ประกันสุขภาพ อีลิท เฮลท์

ถ้าใครกังวลเรื่องค่ารักษาพยาบาลและค่าห้อง ต้องบอกว่า อีลิท เฮลท์ ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนเพราะได้ค่าห้องเริ่มต้นที่ 10,000 บาท เข้ารักษาโรงพยาบาลดังๆ ที่พูดไปในแผน ดี เฮลท์ ข้อข้างบนได้สบายเลย ส่วนค่ารักษาพยายาลก็ได้แบบเหมาจ่ายเช่นกันเริ่มต้น 20 ล้านบาทต่อปี

ข้อดีอีกหนึ่งอย่างของ อีลิท เฮลท์ คือค่ารักษาผู้ป่วยนอกและการรักษาโรคมะเร็งแบบยามุ่งเป้า ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสมัยใหม่ของการรักษามะเร็งโดยโรงพยาบาลจะผลิตยาฆ่ามะเร็งที่เฉพาะกับผู้ป่วยเป็น พอกินและเข้าไปฆ่ามะเร็งเฉพาะจุดโดยไม่ทำเซลล์อื่นๆ ของร่างกายหรืออาจจะมีผลข้างเคียงแต่น้อยไม่เหมือนการทำคีโมหรือฉายแสง

รายละเอียดแผน
https://www.mtl-insure.com/health/elite-health/

6.ประกันสุขภาพแบบแยกค่าใช้จ่าย

หลายคนอาจมองว่าประกันสุขภาพแบบ 2 ข้อข้างนอกเกินความจำเป็นไปหน่อยเพราะ ไม่ได้เข้า โรงพยาบาลแพงและมีเบี้ยจำกัด ของเมืองไทยประกันชีวิตก็ยังมีแผนดั้งเดิมที่ขายมาต่อเนื่องและยังคงได้รับความนิยมจากลูกค้าอยู่

แผนแยกค่าใช้จ่ายจะแจกแจงค่ารักษาออกเป็นข้อๆ ตามที่โรงพยาบาลรักษาซึ่งอาจจะไม่ได้สูงเหมือน ดี เฮลท์หรือ อีลิท เฮลล์ ช่วยให้ทุกคนประหยัดเบี้ยลง และยังมีข้อดีตรงที่ของเรามีเอ็กซ์ตร้าแคร์พลัส ที่มาเสริมทัพค่าห้องที่มีอยู่และได้ค่ารักษาจากส่วนเกินอีกสูงถึง 200,000 บาทต่อครั้ง

ถ้าหากว่ามีข้อจำกัดเรื่องค่าเบี้ยก็ต้องขอแนะนำแผนนี้เลยเพราะนอกจากเบี้ยจะไม่สูงและยังมีเอ็กซ์ ตร้าแคร์พลัสที่ช่วยเพิ่มทั้งค่าห้อง ค่ารักษาพยาบาลให้และยังใช้ลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย

รายละเอียดแผน
https://www.mtl-insure.com/health/saving_health/

ประกันแบบบำนาญ

ลดหย่อนได้สูงสุด 15% ของเงินได้และไม่เกิน 200,000 บาท รวมกับกองทุนรวมเพื่อการออม (SSF) กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ, กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF),กองทุนการออมแห่งชาติ, กบข., กองทุนสงเคราะห์ครูโรงเรียนเอกชน แล้วต้องไม่เกิน 500,000 บาท

7.เมืองไทยรีเทิร์น รีไทร์ 8505

ถ้าทุกคนมองว่าประกันแบบบำนาญคือการออมไปจนเกษียณ ขอบอกเลยว่าคิดผิด เพราะไม่ต้องออมยาวขนาดนั้นก็มีเหมือนกัน แผนนี้ออมหรือจ่ายเบี้ยสั้นมาก เพียง 5 ปีเท่านั้นจากนั้นก็ไปรอรับเงินคืนตอนเกษียณปีละ 20% ตั้งแต่อายุ 60-85 ปีเลย

พอจ่ายเบี้ยครบ 5 ปีแล้วอยากออมไว้เกษียณหรือลดหย่อนภาษีต่อก็ทำได้ เริ่มทำแผนนี้ใหม่อีกครั้ง จ่ายเบี้ยไปอีก 5 ปี เป็นเป้าหมายระยะสั้นเพื่อสร้างกำลังใจในการออม สมมติว่าจ่ายเบี้ยครบ 2 เล่ม พอเกษียณก็จะได้เงินบำนาญปีละ 40,000 บาทเลย ( เล่มละ 20,000 บาท x 2)

รายละเอียดแผน
https://www.mtl-insure.com/saving/return_retire/

8.ประกันชีวิตแบบบำนาญ เมืองไทย 8560 จี 15

ขอบอกก่อนว่าถ้าใครอยากออมเงินเพื่อลดหย่อนภาษีแนะนำให้ออมให้ส่วนประกันชีวิต 100,000 บาทแรกให้เต็มก่อนค่อยมาออมกับประกันแบบบำนาญ เพราะถ้าได้เริ่มออมหรือซื้อประกันแบบบำนาญต้องจ่ายเบี้ยไปจนถึงอายุ 60 ปีเลยนะครับ

แผนบำนาญ เมืองไทย 8560 จี 15 ก็คือ แผนนี้จะจ่ายเบี้ยไปจนถึงอายุ 60 ปีคุ้มครองหรือรับเงินบำนาญไปจนถึงอายุ 85 ปี หรือประมาณ 15 ปีนั่นเองครับ

ถ้าคนไหนกำลังวางแผนออมเงินไว้ใช้สำหรับการเกษียณและไม่อยากจ่ายเบี้ยเยอะต้องขอแนะนำแผนนี้เลย เพราะเริ่มต้นประมาณ 12,000 บาทต่อต่อปีหรือประมาณเดือนละ 1,000 บาท พอเกษียณจะได้เงินคืนปีละ 24,000 บาทหรือเดือนละประมาณ 2,000 บาท ซึ่งการจ่ายเบี้ยใกล้เคียงกับการจ่ายประกันสังคมในแต่ละเดือน แต่เงินบำนาญที่จะได้คืนนั้นสูงกว่า

รายละเอียดแผน
https://www.mtl-insure.com/saving/8560-g15/

จบแล้วครับกับแผนประกันชีวิตดีๆ มีความคุ้มครองและใช้ลดหย่อนภาษีได้ สำหรับประกันต่างๆ ที่ใช้ลดหย่อนภาษีนั้นอาจจะเป็นประโยชน์ทางอ้อมมากกว่า แต่ประโยชน์ทางตรงนั่นก็คือความความคุ้มครองที่เราจะได้ เช่นทำประกันสุขภาพเราก็ได้ค่ารักษาพยาบาล เมื่อเจ็บป่วยจะได้ไม่ต้องเอาเงินเก็บมาใช้

ส่วนประกันชีวิตหรือประกันสะสมทรัพย์ก็เป็นการสร้างวินัยในการออม ถ้าเรามาออมโดยไม่มีแผนที่ชัดเจนและไม่มีเป้าหมายก็จะออมให้บรรลุเป้าหมายได้

===============

ติดตามช่องทางอื่นของเรา

Facebook Money and Insurance
Line
 : https://lin.ee/cAyHd1Q
Website www.mtl-insure.com
IG : www.instragram.com/mtl_insure
Group : www.facebook.com/groups/190206858958713