สวัสดีครับทุกคน #มีเรื่องมาเล่า วันนี้ขอนำเรื่องพี่สนิทของผมคนนึง เป็นคนเเฟรนลี่มาก ขอใช้นามสมมติว่าพี่บอยละกัน (เรื่องนี้ขออนุญาตแล้วครับ)

ที่ผ่านมาพี่บอยก็มีแฟนมาหลายต่อหลายคน แต่ละคนก็ล้วนเด็กกว่าทั้งนั้น ไม่ใช้เด็กแบบ 2-3 ปี แต่ 6-10 ปี จนบางครั้งมาเจอกันเพื่อนๆ ต้องแซวว่าลูกคนใหม่หรอ

“พอมีแฟนเด็กมันก็ดีนะเมิง ตื่นเต้น กระชุ่มกระชวยเหมือนเราเป็นเด็กอีกครั้ง” พี่บอยเล่า

“เออมันก็จริงเน้อพี่ ว่าแต่เด็กคนนี้เปย์ไปเท่าไหร่ละ” ผมถาม

“เมิงก็อย่าไปว่าอย่างนั้น ปง เปย์อะไร เด็กมันนิสัยดี น่ารัก ก็ให้ค่าขนมนิดหน่อย” พี่บอยบอก

“ก็ใช่แหละพี่ คนคบกันเป็นแฟนกัน ก็ต้อมีช่วยเหลือแบ่งปันกัน” ผมบอก

“แต่พี่เกินไป คบกับเด็กที่ไรก็เปย์หมด นี่ตั้งแต่รู้จักกันมา พี่มีแฟนเด็กมา 2-3 คนแล้วก็พูดแบบนี้ตลอด แล้วเป็นไงตอนเลิกกูเนี่นแหละต้องมานั่งฟังบ่น อุตสาเปย์ไป มันไม่เห็นรักดีเลย คบคนไหนก็พูดแบบนี้” ผมบ่น (พูดด้วยน่ำเสียงแข็ง เพราะสนิทกัน 55)

“เออก็ถูกของเมิงนะ จำแม่นเชียวนะ” พี่บอยบ่น พร้อมยกแก้ว

“เปย์อะเปย์ได้แต่ควรจะมีขอบเขตปะ รักตัวเองบ้างอย่ารักแต่คนอื่น เนี่ย พออกหักก็มานั้งแดกเหล้า แล้วเงินใคร ก็เงินตัวเองอีก” ผมพูดเสียงสอง

“เออวันนี้กูเลี้ยง” พี่บอยพูด (เสียงประชด 55)

“ไม่ได้อยากกินเหล้า อยากให้พี่รักตัวเอง เนี่ยตั้งแต่รู้จักกันมา เห็นแต่เปย์คนอื่น เคยคิดถึงตัวเองบ้างปะ คิดป่าว แก่ไปทำอยู่ยังไง อยู่กับใคร เคยคิดจะเก็บเงินบ้างไหม” ผมบ่นด้วยความเป็นห่วง..แหละ

“เปย์เด็กไป เด็กเคยเปย์กลับบ้านปะ เอางี้พี่มาเปย์ผม ผมจัดการให้ เงินที่เปย์อะ จะไม่เอาไปใช้เลย จะเก็บไว้ พี่เปยวันนี้ วันหน้าเงินที่เปย์อะ ผมจะคืนให้ทั้งหมดเลย ไม่เปย์เปล่าๆ แน่นอน ดีไหมละ” (เอ๋ะตอนนั้นแอบขายของรึป่าว่ะ 55) ผมพูด

“…….” พี่บอยนั้งเงียบสักพัก
“เออ กูก็เห็นเมิงทำงานมานานแล้วเนะ ไปบริการคนอื่น ไปนู้นไปนี่ ขนาดกูรู้จักเมิงยังไม่เคยจะสนใจสิ่งที่เมิงทำ แต่คนอื่นดันสนใจ” พี่บอยพูด

“จริงปะละ คนดีๆอยู่ใกล้ตัวไม่เคยสนใจ หึหึ” ผมพูด

“อย่าลืมนะมาเปย์น้องนี่ เงินที่เปย์ จะเป็นเงินเก็บ ชื่อพี่เอง พี่จะได้เงินคืนไปทั้งหมด วันพรุ่งนี้เจอกันนะ” ผมพูด

“เออๆ ได้ กูไปคิดดูก่อน อะ ชนๆๆๆๆ” พี่บอยพูด

เนี่ยแหละครับพอตอนได้กินเหล้าเราก็จะได้แบ่งปันความทุกข์ แชร์ความสุข และได้บ่นเรื่องที่เคยียดๆ ให้คนอื่นฟัง ได้เห็นปัญหาของแต่ละคน

การเปย์ไม่ใช่สิ่งที่ผิดดแต่ควรมีขอบเขต การการจะรักใครคนนึงมากที่สุด คนนั้นควรเป็นตัวเราเราก่อน เมื่อเรารักตัวเองมากพอ เราก็จะมีความรักที่แบ่งปันให้คนอื่น อย่าลืมนะครับเปย์ให้ตัวเองกันด้วยน้าก่อนนะสายเกินไป

พี่บอย (นามสมมติ) เลือกประกันชีวิตควบการลงทุน ที่ได้ทั้งความคุ้มครองชีวิตและเงินส่วนที่เลือกจากการหักค่าใช้จ่ายแล้วไปลงทุนในกองทุนรวมครับ (Unit Linked)

===============

ติดตามช่องทางอื่นของเรา

Facebook Money and Insurance
Line
 : https://lin.ee/cAyHd1Q
Website www.mtl-insure.com
IG : www.instragram.com/mtl_insure
Group : www.facebook.com/groups/190206858958713