หมดปัญหาเรื่องวงเงินค่ารักษาไม่พอจ่าย เพราะประกันสุขภาพรูปแบบใหม่จ่ายตามจริงทั้งค่าห้องและค่ารักพยาบาลด้วยเบี้ยหลักพันต่อเดือนแต่คุ้มครองหลักล้านต่อครั้ง

วันนี้เรื่องสุขภาพอาจจะไม่เรื่องเล็กอีกต่อไปเพราะใครๆ ก็ใส่ใจกับการดูแลสุขภาพ ทั้งการกินที่มีประโยชน์ การออกกำลังกาย การนอนให้พอ การพักผ่อนจากการทำงานรวมถึงการวางแผนค่ารักษาพยาบาลยามเจ็บป่วย

ผมได้รวบรวมจากปัญหาที่เกิดขึ้นจริงที่ได้ดูแลลูกค้ากว่า 100 กรรมธรรม์ จากการได้ไปดูแลดูค้าที่ของตัวเองตอนที่เข้าโรงพยาบาลและจากที่มีทุกคนเข้ามาปรึกษาในเพจเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพ จะเห็นว่าปัญหาด้านค่ารักษาพยาบาลในการเจ็บป่วยและค่าห้องไม่พอเป็นปัญหาอันดับต้นๆ ที่ลูกค้าเจอกัน มาดูกันว่าทุกคนเคยเจอปัญหาแบบนี้ไหมครับ

ทำประกันไว้นานแล้วค่าห้องสมัยก่อนไม่พอกับตอนนี้

สมัยก่อนค่าห้อง ค่าผ่าตัดที่โรงพยาบาลไม่ได้แพงเหมือนตอนนี้ แผนประกันธรรมดาค่าห้องหลักพันต้นๆ ค่ารักษาพบาบาล 50,000 บาทก็เพียงพอแล้ว แต่พอเวลาผ่านไป 5 ปี 10 ปีแผนประกันสุขภาพที่เคยมีอยู่อาจจะไม่พอแล้วสำหรับการรักษาในปัจจุบัน เพราะค่าเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นทำค่าห้อง ค่าผ่าตัด ค่ารักษาพยาบาลปรับเพิ่มขึ้นด้วย ผลที่ตามมาคือ เวลาทุกคนจำเป็นต้องเข้าโรงพยาบาลก็จะต้องจ่ายค่ารักษาส่วนเกินจากที่มีอยู่เอง

อยากนอนห้องเดี่ยว แต่ค่าห้องไม่พอต้องออกเพิ่มเอง

ปัญหาที่สองคือ แผนประกันสุขภาาพแบบเดิมจำกัดค่าห้องหลักพันต้นๆ เหมือนกัน แต่ปัจุบันค่าห้องของโรงพยาบาลเอกชนราคาเริ่มต้นก็ครึ่งหมื่นแล้ว ครั้นจะไปนอนห้องรวมเพื่อลดค่าห้องก็ดูจะไม่ไหว แค่เจ็บป่วยก็ลำบากพอแล้ว เข้าโรงพยาบาลก็อยากจะได้นอนสบายๆ มีความเป็นส่วนตัว เวลาเพื่อน หรือญาติมากเยี่ยมก็จะได้ไม่รบกวนคนอื่นใช่ไหมครับ ถ้าจะอัพเกรดไปนอนห้องเดี่ยวก็จะมีส่วนเกินที่จะต้องจ่ายเพิ่มเอง

ค่าห้องปรับขึ้นทุกปี แต่ความคุ้มครองที่มียังคงที่

สองปีก่อนเพิ่งซื้อค่าห้องเพิ่มไป พอมาปีนี้ค่าห้องโรงพยาบาลเพิ่มขึ้นอีกแล้วซื้อเพิ่มกันไม่ทันเลย จะเพิ่มอะไรกันเร็วขนาดนั้น จะให้มาเพิ่มทุก 3-4 ปีก็คงจะไม่ไหวใช่ไหมครับเสียดายตังค์ แต่ถ้าไม่เพิ่มเวลาเข้าโรงพยาบาลก็ต้องมาจ่ายส่วนต่างเองอีกไม่ยืดหยุ่นเอาเสียเลย

นอนโรงพยาบาลแต่ละครั้งกังวลว่าจะมีส่วนเกิน

ปัญหาสำคัญขอทุกคนที่เข้าโรงพยาบาลจะต้องเจอคือค่ารักษาส่วนเกินโดยเฉพาะค่าหมอ ถ้าเป็นแผนที่หรูหราหมาเห่า ระดับพรีเมียมที่ได้ค่าหมอหลายพันบาทต่อวันหรือได้ค่าหมอเยี่ยมไข้แบบไม่จำกัดกก็ไม่ต้องห่วงอะไร แต่ถ้าเป็นแผนธรรมดาที่ได้ค่าหมอเยี่ยมไข้เพียงหลักร้อยบาทหรือพันบาทต่อวันก็คงจะภาวนาอย่าให้หมอมาเยี่ยมบ่อยเลยเพราะนั่นหมายความว่าถ้าหมอมาเยี่ยมก็จะต้องเสียเงินแล้ว

เจ็บป่วยไม่สบาย หรือต้องผ่าตัดก็มีวงเงินจำกัดอันน้อยนิด

ปัญหาเรื่องค่ารักษาบาลถือเป็นปัญหาที่สำคัญอีกอย่างของการนอนโรงพยาบาลเพราะเราไม่รู้ว่าเจ็บป่วยแต่ละครั้งจะหนักหรือเบา อาจจะป่วยน้อยวงเงินที่มีเพียงพอ หรืออาจจะป่วยหนักถึงขั้นส่องกล้อง ตัดชิ้นเนื้อ
ลูกค้ามักจะถามว่า “พี่วงเงินค่ารักษาครั้งนี้จะเกินไหม” “น้องค่ารักษาพี่หมดไปเท่าไหร่แล้ว”

คนที่ยังไม่เคยเข้าโรงพยาบาล ไม่เคยเจ็บป่วยก็จะไม่เคยเจอปัญหาเหล่านี้ และไม่ได้คิดเรื่องวางแผนประกันสุขภาพกัน แต่สำหรับบางคนที่มีเพื่อน หรือคนในครอบครัวเคยเข้าโรงพยาบาลก็อาจจะเริ่มคิดถึงเรื่องการวางแผนประกันสุขภาพกันแล้วบางแล้วใช่ไหมครับ

ช่วงแนะนำสินค้าที่จะช่วยแก้ปัญหาให้กับทุกคนได้

จากปัญญาทั้งหมดทั้งมวลที่เล่ามาข้างบนนี้ ทำให้หลายคนที่มีประกันสุขภาพอยู่แล้วแต่ไม่พอหรือคนที่ยังไม่เคยมีประกันสุขภาพเลย เริ่มมองหาประกันสุขภาพมากขึ้น

เมืองไทยประกันชีวิตได้ออกแผนประกันสุขภาพที่เรียกได้ว่าตอบโจทย์ทุกปัญหาของลูกค้ามากที่สุด ไม่วางจะเป็นค่าห้องไม่พอ ก็เหมาจ่ายตามจริงของห้องเดี่ยวโรงพยาบาลนั้นๆ
–  ค่าหมอที่น้อยก็จะได้ค่าหมอที่จ่ายตามจริง
–  ค่ารักษาพยาบาล ค่าผ่าตัดแผนเดิมที่จำกัด ก็จะได้เป็นค่ารักษา ค่าตัดเป็นแบบเหมาจ่ายต่อครั้ง 1,000,000 บาทหรือ 5,000,000 บาทไปเลย
–  ค่าห้องเหมาจ่ายตามจริงของห้องเดียวมาตรฐานโรงพยาบาลที่เข้า
–  มีความคุ้มครองที่ได้ค่าห้องอยู่แล้วได้ค่าห้องทบเพิ่มไปอีก
–  เหมาจ่ายกรณีเจ็บป่วยและการผ่าตัดทั้งโรคทั่วไปและโรคร้ายแรง
–  ค่ายากลับบ้านสูงสุด 20,000 บาท

ไฮไลท์ก็คือ ไม่ว่าเวลาผ่านไปค่าห้องของโรงพยาบาลปรับขึ้นเท่าไหร่ก็ไม่จำเป็นต้องซื้อประกันสุขภาพเพิ่มเพราะแผน
D Health ไม่ได้จำกัดค่าห้องแต่จ่ายให้ตามจริงห้องเดี่ยวมาตรฐานของธรงพยาบาลนั้นๆ เลย

เรียกได้ว่าแผนประกันสุขภาพ D Health แผนนี้ตอบโจท์กับความต้องการของลูกค้าและช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ที่ลูกค้าเจอได้ดีเลยทีเดียว ทุกคนที่ยังไม่มีประกันสุขภาพและกำลังวางแผนอยู่ว่าจะเลือกแผนไหนดี ลองเลือก “D Health ” กันดูนะครับ หากมีตรงไหนสงสัยสอบถามมาได้ทางอินบ๊อกเลย แอดมินรอยู้ววว

รายละเอียดประกันสุขภาพ D Health

===============

ติดตามช่องทางอื่นของเรา

Facebook Money and Insurance
Line
 : https://lin.ee/cAyHd1Q
Website www.mtl-insure.com
IG : www.instragram.com/mtl_insure
Group : www.facebook.com/groups/190206858958713